จตุพรสาวไส้เทือก จี้เอาผิด คนเอี่ยวโกงบีบีซี

"จตุพร"ทวงถามหลักฐานบีบีซี ขณะที่"สุเทพ"ยันแค่การทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร ระบุหลักฐานอภิปราย"บรรหาร"ของจริง แต่ไม่มีหน้าที่ร้องทุกข์กล่าวโทษ....

วันนี้(5 พ.ย.)เวลา13.00น. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้มีการพิจารณากระทู้ถามสดเรื่องสอบถามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้สร้างความเสียหายแก่ธนาคารกรุงเทพฯพาณิชย์การจำกัด(มหาชน) หรือ บีบีซี ซึ่งนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ถาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า คำถามที่นำมาถามวันนี้ ล้วนเป็นคำพูดของนายสุเทพ และพวกที่เคยพูดไว้ในอดีตทั้งนั้น บัดนี้คนที่ถูกกล่าวหายังอยู่ครบถ้วน และได้กลายมาเป็นพวก เดียวกันกับผู้กล่าวหาแล้ว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า สังคมรู้เรื่องนี้เพราะนายสุเทพ เคยยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในรัฐบาล นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรี  ทั้งนี้ยังเคยระบุในวันที่19ก.ย. 39 ชัดเจนว่า มีสุภาพสตรีคนหนึ่งเดินทางไปรับเงินที่ใส่ในกล่องสีน้ำตาลขึ้นรถ หลังจากนั้นนายราเกซก็สามารถหนีออกนอกประเทศไทยอย่างง่ายดาย บัดนี้นายสุเทพ มีหน้าที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ยังมีแนวคิดที่จะดำเนินคดีกับนายบรรหาร หรือไม่ เหตุใดยังไม่ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ

จากนั้นนายจตุพร ได้อ่านบันทึกคำอภิปรายของนายสุเทพ ที่โยงใยไปถึงขบวนการปั่นหุ้นเพื่อนำเงินไปใช้ในการเลือกตั้งของ พรรคการเมืองหนึ่งที่ระบุถึงเลขที่ต้นขั้วเช็คว่า เห็นลักษณะการฟอกเงิน โยงใยกันหลายตอน เงินนี้เอาไปใช้ในการเลือกตั้งใช้จ่ายกับพรรคการเมืองในพรรคชาติไทคำถามจึงมีอยู่ว่า เมื่อนายสุเทพ อภิปรายว่า นายบรรหาร กระทำความผิดโดยรับเงินจากนายราเกซผ่านกระบวนการฟอกเงิน ข้อเท็จจริงย่อมถือได้ว่านายบรรหารได้กระทำความผิด ว่า ด้วย พ.ร.บ.กฎหมายพรรคการเมือง จึงอยากถามว่านายสุเทพยังยืนยันหลักฐานดังกล่าวอยู่ใช่หรือไม่

ด้านนายสุเทพ กล่าวชี้แจงว่า ได้ส่งหลักฐานทุกอย่างให้ประธานสภาฯครบถ้วนแล้วข้อเท็จจริงอยู่ในบันทึกของ สภาฯ เหตุที่ไม่ไปร้องทุกข์กล่าวโทษนายบรรหาร เพราะขณะนั้นได้ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร ซึ่งช่วงนั้นไม่มีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)หรือองค์กรอิสระ ไม่เช่นนั้นคงไปร้องกับกกต.เหมือนที่ ตนไปร้องให้ยุบพรรคไทยรักไทยกรณีคดีบีบีซีใครจะถูกผิดเป็นเรื่องของเจ้า หน้าที่จะดำเนินการ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์