จตุพรสั่งแดงหลังสงกรานต์เข้ากรุง-ชายป่วนปาหินใส่

จตุพรสั่งแดงหลังสงกรานต์เข้ากรุง-ชายป่วนปาหินใส่



แกนนำ นปช. ขึ้นเวทีปราศรัย "จตุพร" สั่งมวลชนคนเสื้อแดงพร้อมลุย เตรียมเข้ากรุงเทพฯ ชุมนุมใหญ่หลังสงกรานต์ ขณะที่ หนุ่มมหาสารคาม บุกปาหินใส่ "จตุพร" เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวสอบสวนแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย ล่าสุด นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมระบุว่า ขณะนี้ องค์กรอิสระ อาทิ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และศาลรัฐธรรมนูญ มีการแบ่งงานกันทำ ซึ่งการที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศชุมนุมต่อเนื่อง 15 วัน เพราะรู้ผลการตัดสินขององค์กรอิสระ เกี่ยวกับคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ก่อนแล้ว ดังนั้น หลังการชุมนุมวันพรุ่งนี้ ขอให้มวลชนกลับไปเล่นน้ำสงกรานต์ให้สนุกก่อน จากนั้นให้เตรียมความพร้อมสำหรับการชุมนุมใหญ่ก่อนหรือหลังวันที่ 18 เมษายนนี้ เพื่อเป็นการปิดบัญชีระบอบอำมาตยาธิปไตย โดยขอให้ประชาชนทุกคนมีความเชื่อมั่นการครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม จะต้องชนะอย่างเบ็ดเสร็จ และย้ำว่าจะไม่มีวันพ่ายแพ้ และจะไม่ยอมอยู่ภายใต้รัฐบาลปลายกระบอกปืน หรือ รัฐบาลพิเศษ ซึ่งการต่อสู้ครั้งต่อไปจะนำผู้ชุมนุมเข้าไปชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจะมีการปราศรัยมอบหมายภารกิจใหญ่ให้ผู้ชุมนุมไปดำเนินการในช่วงเย็นวันนี้ เวลาประมาณ 18.00 น.


'ณัฐวุฒิอ้าง สุเทพ จ้องเป็นผู้นำ ปท. - ธิดา เตือนองค์กรอิสระ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่บริเวณถนนอุทยาน ขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย ล่าสุด แกนนำ นปช. ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย โดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. กล่าวถึงโรดแมปของ กปปส. ที่ตนเองเคยเปิดเผยก่อนหน้านี้ โดยย้ำว่าเป็นความต้องการของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ต้องการสถาปนาตนเองเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในประเทศ ซึ่งประเทศไทยนั้น เคยมีการทำรัฐประหารมาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ กลุ่ม กปปส. มีการประกาศล่วงหน้าบุกสถานที่ราชการ ซึ่งถือเป็นการท้าทายประชาชน จึงขอส่งสัญญาณยังองค์กรอิสระ และทุกองค์กร รวมถึงข้าราชการ ให้ตระหนักว่า หาก กปปส. ชนะ นายสุเทพ จะขึ้นมามีอำนาจสูงสุด และทุกคนจะต้องปฏิบัติตาม

ขณะที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธาน นปช. กล่าวว่า หลังเทศกาลสงกรานต์ ให้มวลชนเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้มีสิทธิและเสรีภาพ โดยประเทศจะต้องมีความยุติธรรม พร้อมทั้งเตือนไปยังองค์กรอิสระ ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาก่อนที่ประชาชนจะหมดความเชื่อถือ

'จตุพร'ถูกชายปาหินใส่ตร.คุมสอบ-คนทยอยร่วม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่บริเวณถนนอุทยาน พุทธมณฑลสาย 4 ขณะนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนในตอนกลางวัน ทำให้มวลชนต้องหลบตามเต็นท์พัก แต่ยังคงปักหลักรับฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยแกนนำ นปช. จากจังหวัดต่างๆ ได้ผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัย ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการโจมตีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. การไม่ยอมรับนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 และปลุกระดมมวลชนให้พร้อมต่อสู้ หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ถูกชี้มูลความผิดจากองค์กรอิสระ

ขณะเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ได้เดินทางไปสักการะ พระศรีศากยะทศพลญาณ ประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์ หรือ หลวงพ่อใหญ่ พุทธมณฑล ซึ่งระหว่างทางที่พบปะทักทายมวลชนนั้น มีชายไม่ทราบชื่อ ขว้างหินใส่ นายจตุพร การ์ด นปช. และเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำชายคนดังกล่าวไปสอบสวน ทราบชื่อภายหลังคือ นายเอกพจน์ โคทะแสง ชาวมหาสารคาม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์