จตุพรวอนเลือกก่อแก้วของขวัญวันเกิดแม้ว

นายวิชาญกล่าวว่า สัปดาห์หน้าจะให้ทนายความยื่นเรื่องต่อศาลขอให้นายก่อแก้วสามารถปรากฏตัวต่อประชาชนในการหาเสียงได้

และขอให้ กกต.บอกวิธีหาเสียงหรือทำอย่างไรให้ผู้สมัคร และผู้สนับสนุนไม่ทำผิดกฎหมายตามที่ ศอฉ.กำหนด และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินกำหนดไว้ เพื่อให้กำหนดวิธีปฏิบัติที่ชัดเจนกว่านี้


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า

การเลือกตั้งครั้งนี้ต้องเลือกนายก่อแก้วเพื่อปลดโซ่ตรวนแกนนำ นปช.ทั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว และคนอื่นให้พ้นข้อกล่าวหา
การตั้งคดีก่อการร้ายมีวัตถุประสงค์เดียวคือ ต้องการปกปิดการจ้างวานฆ่า เพื่อให้ประชาชนและสังคมลืมฆาตกรตัวจริงที่จ้างวานฆ่าประชาชน วันนี้นายอภิสิทธิ์บอกไม่ปรองดองผู้ก่อการร้าย ถ้าไปถามประชาชนก็ไม่อยากปรองดองกับฆาตกรตัวจริงเช่นกัน 80 กว่าชีวิตที่เสียชีวิตไปทุกคนไม่มีอาวุธในมือ แต่นายสุเทพกลับระบุว่า คนที่ตายเป็นมืออาชีพจึงไม่มีอาวุธในมือ ถือว่าตลก อยากถามว่า ทำไมมีเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ อดีต ส.ส.ไทยรักไทย ได้เล่าให้ฟังว่าการเผาห้างดังกล่าวเพื่อปิดคดีการฆ่าประชาชน ซึ่งคนที่เผาเป็นคนกลุ่มเดียวกันกับเผารถเมล์ 52 คัน เมื่อปีที่แล้ว


"เขาต้องการเอาการเผาบ้านเผาเมืองเป็นวาทะกรรมก่อการร้าย อยากท้านายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์กล้าที่จะไปวัดพระแก้วเพื่อไปสาบานหรือไม่ ว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผาบ้านเผาเมือง ส่วนใครที่เผาบ้านเผาเมืองชาติหน้าให้เกิดเป็นหมาขี้เรื้อน" นายจตุพรกล่าว


เลือก"ก่อแก้ว"ของขวัญวันเกิด"แม้ว"


นายจตุพรกล่าวว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 17-18 กรกฎาคม รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ และเป็นห่วง เพราะดูจากผลการเลือกตั้งปี 2550 ที่ส่วนใหญ่วันเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยชนะ แต่คะแนนล่วงหน้าแพ้ ดังนั้น จึงอยากจะบอกว่าถ้าไม่จำเป็นอย่าไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะไม่รู้เขาจะโกงด้วยวิธีใดบ้าง และนอกจากวันที่ 25 กรกฎาคมจะเป็นวันที่เลือกตั้งให้นายก่อแก้วออกจากคุกแล้ว วันที่ 26 กรกฎาคม ยังเป็นวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จึงอยากให้เลือกนายก่อแก้วเป็นของขวัญวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ผ่านมามีการปล่อยว่า พ.ต.ท.ทักษิณเสียชีวิต เพื่อต้องการให้มาวิดีโอลิงก์จะได้ผูกมัดว่าเป็นผู้ก่อการร้าย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์