จตุพรลั่นม็อบใหญ่20เมษาปิดถ.ถึงสีลม

 

คมชัดลึก : “จตุพร” ลั่นชุมนุมใหญ่ 20 เม.ย. ปิดถนนยาวถึงสีลม บอกพันธมิตรฯ ขีดเส้นจัดการแดง 7 วันเป็นสูตรเดิมหวังทหารปฏิวัติ “ขวัญชัย โวแดงตจว.เข้าร่วมตั้งเป้า 2 แสน หวังไหลเข้าสีลมอัตโนมัติ ชาวนครพนมให้กำลังใจ"ศุภชัย"โดนแดงทำร้าย


ส่วนจะเคลื่อนไปยังสถานที่ราชการสำคัญๆ ที่ใดหรือไม่นั้น ยืนยันว่าหน่วยราชการต่างๆ ไม่ใช่เป้าหมายหลักของเราในตอนนี้

ถ้าจะไปก็จะไปที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ที่เดียว เพื่อปิดเกม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไปในวันดังกล่าว ทั้งนี้ยืนยันต่อจากนี้จะไม่มีการเจรจากับรัฐบาลอีกแล้ว เพราะมีประชาชนเสียชีวิตจากการที่รัฐบาลสั่งฆ่าประชาชนจำนวนมาก


ต่อกรณีพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. ออกมาแถลงข่าวขู่คนเสื้อแดง หากเคลื่อนไปที่ไหนก็จะจับกุมที่นั่น


หากมีการสูญเสียก็จะยอมทำเพื่อสลายการชุมนุม รวมทั้งมีการระบุว่าส่งคนขึ้นไปตามตึกต่างๆ โดยรอบสถานที่ชุมนุมแยกราชประสงค์ นายจตุพร กล่าวยืนยันว่า คำขู่ของ พล.อ.สรรเสริญไม่สามารถขู่คนเสื้อแดงได้ และการที่จะขู่ว่าหากมีการ์ดคนเสื้อแดงขึ้นไปตามจุดต่างๆ เพื่อไปค้นหาตัวสแนปเปอร์บนตึกสูงและจะมีการจับกุมนั้นก็เชิญเลย ส่วนกรณีที่กลุ่มเสื้อหลากสีไปยื่นหนังสือสนับสนุนรัฐบาลนั้น ตนก็ยังงงอยู่ว่ากลุ่มคนเสื้อหลากสีไปรวมกันได้อย่างไร เพราะ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินก็ระบุว่าห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ซึ่งทุกอย่างมันผิดหมด ไม่ควรเลือกปฏิบัติ


 


อย่างไรก็ดีการที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขีดเส้นให้รัฐบาล 7 วันให้ดำเนินการกับคนเสื้อแดงนั้น เป็นการกดดันรัฐบาลให้จัดการเสื้อแดง

ถือเป็นสูตรเดิมที่พันธมิตรฯ เคยทำเมื่อครั้งรัฐประหาร 19 ก.ย.2549 เพื่อต้องการให้มีการปฏิวัติรัฐประหารอีกครั้ง ซึ่งผู้ปฏิวัติจะเป็นใครตนไม่ทราบแต่ไม่เชื่อว่าเป็น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เพราะเป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษ อะไรที่ไม่ชัวร์ 100 เปอร์เซ็นต์ จะไม่ทำ แต่สุดท้ายเชื่อว่าการรัฐประหารจะไม่ง่ายแน่นอน เพราะสังคมไม่ยอมรับแต่ก็ยังวางใจไม่ได้ เพราะพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีป่วยหนัก และอาจเป็นเงื่อนไขให้เกิดการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่ง


นายจตุพร กล่าวอีกว่า ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ เดินทางไปพบครอบครัวที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์นั้น

ตนก็เข้าใจนายอภิสิทธิ์ที่กินไม่ได้นอนไม่หลับ ที่ไม่ได้เจอหน้าลูกเมีย ถือเป็นเรื่องปกติตนเข้าใจ และต่อจากนี้เป็นสิ่งที่นายอภิสิทธิ์ต้องกลับไปคิดและชั่งใจว่าจะฆ่าประชาชนเป็นรอบที่ 3 หรือไม่ และลูกเมียของนายอภิสิทธิ์เองก็คงอยู่ในสังคมยากขึ้น ทั้งไปสอนหนังสือหรือไปเรียนหนังสือ

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 19 เม.ย. จะมีมวลชนจากต่างจังหวัดเข้ามาเติมอีกเป็นจำนวนมาก

ตั้งเป้าจะให้ถึง 2 แสนคน คนที่มาจะนำมาเติม ด้านหลังเวทีหรือตรงถนนราชดำริ ไปถึงลานพระบรมรูป ร.6 ให้เลยไปถึงถนนสีลม ถือเป็นอีกหนึ่งในมาตรการกดดันรัฐบาล อย่างไรก็ดีหากจำนวนคนที่มาตามที่ตั้งเป้าไว้ วันที่ 20 เม.ย. จะหารือถึงมาตรการอื่นในการกดดันรัฐบาล ก่อนหน้านี้ตนได้เสนอต่อที่ประชุมแกนนำนปช. ว่าจะนำมวลชน ไปยังกรมทหารราบ 11 ต่อสู้อย่างแตกหัก ในที่ประชุมนายจตุพร พรหมพันธุ์ หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดง ก็เห็นด้วยพร้อมทั้งบอกว่าถ้าจะไปควรจะไปเป็นทัพใหญ่เลย เพียงแต่เรื่องดังกล่าวยังไม่ถือเป็นมติที่ประชุมว่าจะเอาอย่างไร ไปจริงหรือไม่คงต้องหารือร่วมกันอีกครั้ง


นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้นายได้ส่งกล่องรับสัญญาณทีวี 100 ช่อง มาให้ตน และได้นำไปให้ชมรมคนรักอุดร

ชมการถ่ายทอดสดการชุมนุมคนเสื้อแดงจากเวทีราชประสงค์ ซึ่งวันนี้ต้องยอมรับว่าชาวบ้านเขาอึดอัดและเครียดมากในการรับข่าวสารจากภาครัฐเพียงอย่างเดียว ในวันที่ 20 เม.ย. นายจะส่งกล่องรับสัญญาณมาให้อีก จากนั้นก็จะนำไปจำหน่ายให้กลุ่มต่างๆของคนเสื้อแดงเพื่อให้ดูได้หลายๆคน ซึ่งกล่องนี้จะมีความพิเศษกว่ากล่องอื่น ทางภาครัฐจะไม่สามารถตัดสัญญาณการรับชมได้เลย เพราะดาวเทียมที่ส่งสัญญาณนั้นเป็นของต่างประเทศ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์