จตุพรลั่นจะช่วยกี้ออกนอกคุก

จตุพรลั่นจะช่วยกี้ออกนอกคุก

 7ธ.ค.2554 นายจตุพร พรหมพันธุ์  ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช.กล่าวถึงกรณีที่นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง  แกนนำ นปช.

ไม่ได้ประกันตัวในคดีก่อการร้ายและฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ว่า ทั้งหมดทั้งกระบวนการยังไม่ได้เป็นอย่างที่คาดการณ์  อย่างคดียึดสนามบินสุวรรณภูมิ ,คดียึดทำเนียบรัฐบาลของพันธมิตรฯ,คดี 91 ศพ ก็ยังไม่มีใครเข้าเรือนจำแม้แต่คนเดียว แม้เราจะเชื่อในสัญชาตญาณของความปรองดอง เมื่อนายอริสมันต์ ไม่ได้รับการประกันตัว ก็จะปรึกษากับนายอริสมันต์และพวกเราจะช่วยกันประกันตัวเอานายอริสมันต์ ออกมาข้างนอก

"คุณอริสมันต์ถือเป็นคนสุดท้าย สำหรับคดีของพวกผมจะมีการนำสืบกันในชั้นศาลในปีหน้า  ผมได้เจอกับคุณอริสมันต์ ที่ศาลอาญา ก็ได้คุยกันซึ่งเขาก็คิดว่าจะได้รับโอกาสแต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ต้องยอมรับโชคชะตาและต่อสู้ต่อไป พวกผมเคารพในการตัดสินใจของคุณอริสมันต์  แต่ก็ได้มีการหยิบยกหารือด้วยความห่วงใยในบรรดาหมู่มิตรพี่น้องก็ให้กำลังใจ แต่เมื่อศาลไม่ให้ประกันตัว พวกเราก็ต้องช่วยกันยื่นประกันตัว คนที่มีจิตใจเข้มแข็งอย่างคุณอริสมันต์เมื่อเข้าไปในเรือนจำจะปรับตัวได้โดยเร็วและรับได้กับความเจ็บปวด อีกทั้งพวกเราที่อยู่ในเรือนจำก็จะช่วยกันดูแลคุณอริสมันต์ ก็ต้องทำใจเมื่อเป็นนักรบย่อมมีบาดแผลจากการสู้รบ มีความเจ็บปวด ไม่ว่าผมหรือณัฐวุฒิ ก็ผ่านความเจ็บปวดมาแล้วทั้งสิ้น" นายจตุพร กล่าว 
    
เมื่อถามว่ากรณีนายอริสมันต์จะเป็นบรรทัดฐานให้กับ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการตัดสินใจกลับประเทศไทยมาสู้คดีในอนาคตหรือไม่
 
นายจตุพร กล่าวว่า  อยากให้อยู่บนโลกความเป็นจริง  ก็ต้องค่อยประเมินกันไป ถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ถูกดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ถ้ากระบวนการยุติธรรมดำเนินตรงไปตรงมาไม่ดูหน้าว่าสีอะไร บ้านเมืองเราก็จะสงบสุขเพียงแต่เราต้องได้รับกลิ่นไอเท่าเทียมกันทุกคน ทุกคนและพ.ต.ท. ทักษิณ ก็พร้อมเข้าสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์