จตุพรระบุหากพัลลภ-เสธ.แดงหวังจะร่วมหอต้องเป็นผู้ตาม

ทางด้านนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์

ถึงความขัดแย้งกับ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีต รองผอ.รมน. และ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก  เรื่องการตั้งกองทัพประชาชน ว่า ยังยืนยันจุดยืนเดิมที่จะไม่ขอโทษ พล.อ.พัลลภ เพราะคนเสื้อแดงมีวิถีทางที่จะต่อสู้ของกลุ่มแบบนี้ และแกนนำคนเสื้อแดงจะมีการประชุมเพื่อลงมติแสดงจุดยืนในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น.


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และแกนนำคนเสื้อแดง มีความสงสัยว่า พล.อ.พัลลภ และพล.ต.ขัตติยะหรือเสธ.แดง เป็นไส้ศึก เพราะอะไร

นายจตุพรกล่าวว่าไม่ได้หมายความว่าพ.ต.ท.ทักษิณสงสัยว่าพล.อ.พัลลภ และเสธ.แดงเป็นไส้ศึก แต่พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการจะเคลียร์ในความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันทั้งหมด
"ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งระหว่างบุคคล แต่เป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกันเกี่ยวกับหลักการและแนวทางการเคลื่อนไหวต่อสู้ ซึ่งหลักการของเสื้อแดงยึดแนวทางชุมนุมสันติวิธี ไม่ใช้กำลัง เน้นตั้งสติ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ไม่ใช่ผลีผลามเคลื่อนไหว" นายจตุพรกล่าว


เมื่อถามว่าหากพล.อ.พัลลภ หรือ พล.ต.ขัตติยะ จะร่วมจะต้องพูดคุยหลักการเดียวกันและคุยแบบแลกใจกัน

ส่วนพล.ต.ขัตติยะก็ไม่แน่ใจว่าจะยอมให้มีหัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยที่เป็นเด็กในบ้านของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร เราอดทนมา 3 ปี เคลื่อนไหวอย่างรอบคอบ จะปล่อยให้ใครที่มาใหม่ทำให้การเคลื่อนไหวเสียไปไม่ได้


ส่วนพล.ต.ขัตติยะยังยืนยันจะตั้งกองทัพประชาชนต่อไปจะกระทบเคลื่อนไหวของ นปช.หรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า หาก พล.ต.ขัตติยะ เคลื่อนไหวอย่างอิสระสามารถทำได้

แต่หากร่วมมือกับนปช.ต้องมาคุยกัน เมื่อถามว่าหารือกับพ.ต.ท.ทักษิณ ในเรื่องความขัดแย้งดังกล่าวแล้วหรือไม่ นายจตุพรกล่าวว่าคุยกันเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งบอกกับพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ต้องคุยกับคน 2 คนนั้น เพราะท่าทีของทั้งคู่ทำให้คนที่ทำงานอยู่ก่อนอึดอัด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์