จตุพรย้ำข้อมูลขบวนการล้ม รบ.มีจริง


เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำคนเสื้อแดง

กล่าวขยายความกรณีที่เปิดเผยว่า ในเดือนธันวาคมจะมีขบวนการออกมาล้มรัฐบาล ว่า คนเสื้อแดงมีการทำงานด้านการข่าว พบข้อมูลชัดเจนว่า กระบวนการล้มรัฐบาลมีอยู่จริง โดยมีนักการเมืองและอำนาจนอกระบบเป็นแกนนำ ส่วนวิธีการใช้แบบผสมผสาน บูรณาการเหมือนที่เคยล้มรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี มาแล้ว

นายจตุพรกล่าวว่า ยืนยันว่าการข่าวของตนไม่เลื่อนลอย ไปคีย์ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ได้ว่าตนพูดอะไรเป็นจริงเสนอ ทั้งกรณียุบพรรคเพื่อไทยและยุบพรรคพลังประชาชน ส่วนตัวละครก็ไปดูย้อนหลังได้จะเป็นคนกลุ่มเดิม จึงขอเรียกร้องให้คนเสื้อแดงทั้งระดับหมู่บ้านไปถึงจังหวัดเตรียมพร้อมไว้ทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรอลุกขึ้นสู้อีกครั้งเพราะการต่อสู้ยังหยุดไม่ได้ ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งสร้างผลงานภายใน 6 เดือนนี้ จะได้เป็นเกราะคุ้มกันดีที่สุด ทั้งนโยบายขึ้นค่าแรง 300 บาท และเงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาท

"สถานการณ์ตอนนี้เหมือนทะเลสาบที่มีคลื่นลมสงบ รอวันที่จะเกิดพายุขึ้นมาอีกครั้ง จะเห็นได้ว่าฝ่ายค้านไม่ได้ใส่ใจผลการเลือกตั้งที่พ่ายแพ้มากนัก เพราะตลอด 19 ปีที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ก็แพ้การเลือกตั้งโดยตลอด แต่กลับได้เป็นรัฐบาลถึง 2 ครั้ง เนื่องจากกระบวนการล้มรัฐบาลจะเริ่มต้นในเดือนธันวาคมนี้" นายจตุพรกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์