“จตุพร”ย้อนถาม“พระสุเทพ”ให้พรหรือให้กรรม“บิ๊กตู่” เชื่อ รธน.-โรฮิงญา ทำตู่อยู่ยาก

“จตุพร”ย้อนถาม“พระสุเทพ”ให้พรหรือให้กรรม“บิ๊กตู่” เชื่อ รธน.-โรฮิงญา ทำตู่อยู่ยาก

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีที่พระสุเทพ ปภากโร หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส.ระบุให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ อยู่ในตำแหน่งนายกฯ ไปนานๆ เพราะเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุดว่า มองได้สองนัยยะ คือให้พรหรือให้กรรม 

ทั้งนี้ โดยข้อเท็จจริงแล้วเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์เดินทางไปต่างประเทศ หรือพบตัวแทนของต่างประเทศในประเทศไทย ท่านจะพูดยืนยันทุกครั้งว่าจะอยู่ทำหน้าที่ตามโรดแมป และจะเร่งคืนประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็แสดงอาการหลายครั้งว่าไม่อยากอยู่ต่อแล้ว ดังนั้นคำพูดของพระสุเทพอาจจะเป็นความหวังดีประสงค์ร้ายกับ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่

นายจตุพร กล่าวว่า ในทางการเมืองคำชมมักมีสองลักษณะ คือชมแบบจากน้ำใสใจจริง และชมแบบเชิญแขก ซึ่งคำชมก็ไม่ใช่สิ่งดีเสมอไป สถานการณ์ในขณะนี้ต้องยอมรับว่าแม้ พล.อ.ประยุทธ์พยายามแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ แต่ผลลัพธ์และสภาวการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตรงกันข้าม ขณะที่ปัจจัยทางการเมืองโดยเฉพาะเนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญ ทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าจะกลายเป็นทุกข์รอบใหม่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ่งมาเจอปัญหาโรฮิงญา ยิ่งทำให้เกิดภาวะที่ยากลำบากมากยิ่งขึ้น 

“เมื่อพระสุเทพโผล่มาทำนายแบบนี้ ผมเชื่อว่าความทุกข์ของ พล.อ.ประยุทธ์คงเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว ผมไม่แน่ใจว่าก่อนให้พร พระสุเทพได้ถาม พล.อ.ประยุทธ์หรือยังว่าอยากได้พรนี้หรือไม่ มีสุภาษิตโบราณกล่าวไว้ว่า น้ำผึ้งอาบยาพิษกับน้ำกรดแช่เย็น ซึ่งเป็นเรื่องอันตรายที่สุด” นายจตุพร กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์