จตุพรยันเสื้อแดงไม่ยึดทำเนียบ

ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

แถลงว่า นปช.จะชุมนุมใหญ่วันที่ 17 ตุลาคม เพื่อทวงถามความคืบหน้าของการถวายฎีกาเพื่อขออภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ทำเนียบรัฐบาล แม้รัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในเขตดุสิตและอาจห้ามเข้าบริเวณดังกล่าว แต่รัฐบาลไม่มีสิทธิขัดขวางการใช้สิทธิของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ ขณะนี้ นปช.ได้คุยกับกองบังคับการตำรวจนครบาลเพื่อขอให้อำนวยความสะดวกในการตั้งเวที ที่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม โดยการชุมนุมจะอยู่บนถนนพิษณุโลก ไม่เข้าไปในทำเนียบรัฐบาล และจะเลิกในเวลา 24.00 น.


นายจตุพรกล่าวว่า สำหรับการวิดีโอลิงก์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเริ่มเวลา 20.30 น. โดย พ.ต.ท.ทักษิณจะพูดแต่ประเด็นเศรษฐกิจและการเมืองเท่านั้น จะไม่มีการพูดถึงฎีกา

ซึ่ง นปช.เห็นว่านายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พยายามเก็บใบฎีกาไว้ที่ตัว ไม่ให้ไปถึงมือนายอาสา สารสิน ราชเลขาธิการ ส่วนที่รัฐบาลใช้กำลังตำรวจและทหาร 18,000 นาย ดูแลการชุมนุมนั้น อยากถามว่าทหารเหล่านั้นมุดอยู่ที่ไหน เพราะขณะนี้มีการแอบอ้างตัวเลขเพื่อเอาเบี้ยเลี้ยง อยากให้นำทหารมายืนเรียงที่ลานพระบรมรูปทรงม้า แล้ว นปช.จะช่วยนับว่าถึง 18,000 คนหรือไม่ ยืนยันว่าการชุมนุมของ นปช.จะเป็นไปอย่างสงบ แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ล้อมปราบหรือสร้างสถานการณ์ ก็เป็นไปได้ว่า นปช.อาจเดินทางไปยังสถานที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์