จตุพรยันมิ่งขวัญไม่คิดแยกเสื้อแดงออกจาก พท.


            นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ถึงกรณี ส.ส.พรรค พท.จำนวนหนึ่งเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ดูไบ เพื่อหารือถึงผู้มาเป็นหัวหน้าพรรค พท. และแคนดิเดตนายกฯคนใหม่และต้องการแยกคนเสื้อแดงออกจากพรรค พท.ว่า เป็นเพียงความเห็นของคนที่คิดอย่างนั้น แต่เป้าประสงค์ของคนเสื้อแดงต้องการความยุติธรรมและประชาธิปไตยเท่านั้น ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงจะทำงานคู่ขนานกับพรรค พท.ต่อไปหรือไม่นั้น ต่างฝ่ายต่างต้องมีอิสระ ได้บอกแล้วว่าคนเสื้อแดงมีอุดมการณ์ในการต่อสู้ หากพรรค พท.ไม่ปฏิบัติตามอุดมการณ์ประชาธิปไตยแล้ว คนเสื้อแดงก็ไม่เอาด้วยกับพรรค พท. ดังนั้น เรื่องนี้ไม่ใช่พรรค พท.หรือคนเสื้อแดง ใครจะเป็นฝ่ายขอแยกทางกัน แต่เป็นเรื่องของการอยู่ได้ด้วยแนวทาง

เมื่อถามว่า หากพรรค พท.ยอมรับข้อเรียกร้องของ ส.ส.ในพรรค ให้แยกกลุ่มคนเสื้อแดงออกจากพรรคนั้น นายจตุพรกล่าวว่า ไม่มีใครเรียกร้อง กลุ่มใครเรียกร้อง ผู้สื่อข่าวตอบว่า กลุ่มคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรค พท. บอกเองว่าถึงเวลาแล้วควรแยกคนเสื้อแดงออกจากพรรค พท. นายจตุพรกล่าวว่า คุณมิ่งขวัญไม่เคยพูดให้ผมได้ยิน

เมื่อถามว่า หากพรรคจะเสนอให้นายมิ่งขวัญขึ้นเป็นนายกฯ คนต่อไปคนเสื้อแดงจะยอมรับหรือไม่ นายจตุพรกล่าวว่า ยังไม่มีเรื่องนี้ เพราะนายมิ่งขวัญไม่เคยมีความคิดเช่นนั้นว่าจะให้คนเสื้อแดงแยกออกจากพรรค พท. ขอให้เชื่อตน 100%
"หากมีใครไปแหย่หรือเสนอว่านายมิ่งขวัญจะเสนอตัวเป็นนายกฯ หรือขอให้แยกคนเสื้อแดงออกจากพรรค พท.ถือเป็นการทำร้ายนายมิ่งขวัญ เพราะแท้จริงแล้วนายมิ่งขวัญไม่เคยมีความคิดเช่นนั้น ในทางที่ไม่ดีต่อคนเสื้อแดง ผมยืนยันได้เพราะผมได้คุยกับนายมิ่งขวัญตลอด ดังนั้น การให้ข่าวในลักษณะนั้นจาก ส.ส.บางกลุ่ม ก็เป็นความต้องการดึงกำลังคนเสื้อแดงออกจากพรรค พท.เพื่อยั่วให้เกิดการทะเลาะกัน ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงก็รู้เท่าทัน ดังนั้น นายมิ่งขวัญไม่มีความคิดจะให้แยกกลุ่มเสื้อแดงออกจากพรรค พท." นายจตุพรกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์