“จตุพร”มั่นใจสุดท้ายจะไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 “จตุพร” เมินรัฐเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ เชื่อสุดท้ายจะไม่มีการแก้ไข ระบุพรรคเพื่อไทยและกลุ่มเสื้อแดงเตรียมจัดเวทีปราศรัยถี่ขึ้น เตรียมพร้อมสู่เลือกตั้งใหม่ ไม่สน “สุเทพ” พบแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง

กล่าวถึงการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ของรัฐบาลใน 2 ประเด็น คือ มาตรา 190 ว่าด้วยการลงนามข้อตกลงระหว่างประเทศ และประเด็นเขตเลือกตั้ง ส.ส.ว่าเป็นการเล่นละครและหลอกพรรคร่วมรัฐบาล หลังมีแนวโน้มว่าพรรคประชาธิปัตย์จะให้เป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.ที่จะลงมติในที่ประชุมรัฐสภา โดยเชื่อว่าท้ายที่สุดจะไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
       
นายจตุพร ยังย้ำว่า พรรคเพื่อไทยยังคงมีจุดยืนเดิมที่ต้องการให้แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ 

โดยนำรัฐธรรมนูญปี  2540 กลับมาบังคับใช้  ดังนั้นจะไม่ร่วมกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน เพราะมองว่าเป็นเพียงการเล่นปาหี่ของรัฐบาลเท่านั้น และที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์มีพฤติกรรมที่กลับไปกลับมาในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าเพื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งครั้งใหม่ โดยจากนี้ไปพรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดเวทีปราศรัยถี่ขึ้น เพื่อให้ประชาชนเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่

นายจตุพรยังเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิบัติตามคำพูดที่บอกว่าจะไม่ปฏิวัติ

เพราะเป็นเสมือนสัญญาประชาคม และหากกลับคำเมื่อใด ประชาชนจะออกมาต่อต้านเมื่อนั้น นอกจากนี้ยังย้ำว่าจะนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ โดยจะจัดกิจกรรมที่ราชประสงค์ ในโอกาสรำลึก 6 เดือน การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงแยกราชประสงค์
       
นายจตุพรยังกล่าวถึงการพบปะระหว่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กับตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล

ทั้งที่มีสิทธิและถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมืองในวันนี้ (10 พ.ย.) ว่า เป็นการส่งสัญญาณว่ารัฐบาลจะไม่ปรับพรรคภูมิใจไทยออกจากพรรคร่วมรัฐบาล อย่างไรก็ตาม การจะอยู่หรือไปของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของตน นอกจากนี้ยังเห็นว่านายกรัฐมนตรีควรที่จะอับอาย เพราะเป็นหัวหน้ารัฐบาลที่มีรัฐมนตรีไปกระทำการทุจริต คอร์รัปชั่นในหลายโครงการ. -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์