จตุพรฟ้อง154ส.ส.ปชป.หลังถูกพาดพิงในศึกซักฟอก

จตุพรฟ้อง154ส.ส.ปชป.หลังถูกพาดพิงในศึกซักฟอก


เมื่อเวลา 13.50 น. ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช. แถลงถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย (ศปภ.) ที่ผ่านมา

โดยมีช่วงหนึ่งได้พาดพิงถึงตนเองว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายการทุจริต จนเป็นเหตุให้ต้องยื่นถอดถอน พล.ต.อ.ประชาว่า พรรคประชาธิปัตย์แจ้งความอันเป็นเท็จผ่านประธานวุฒิสภา ประธานสภาฯ และคณะกรรมการป้องกันและปรามปราบการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รวมทั้งยังเป็นการหมิ่นประมาทตนอีกด้วย ดังนั้นภายในสัปดาห์นี้ตนจะแจ้งความกับกองบังคับการกองปราบปรามใน 2 ข้อหากับส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ลงนามในญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจซึ่งนำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์รวมทั้งสิ้น 154 คน คือ 1.ข้อหาแจ้งความเท็จ และ 2.หมิ่นประมาท นอกจากนี้จะฟ้องศาลแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายอีกด้วย 


นายจตุพร กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาตน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต อาทิ ถุงยา น้ำดื่ม และการยักยอกทรัพย์สินของทางราชการนั้น ยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณได้จัดซื้อเรือด้วยเงินของตัวเอง ดังนั้นกรณีที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ พยายามอธิบายว่ามีการปล้นเงินบริจาคแล้วไปใส่ชื่อพ.ต.ทักษิณนั้นจึงไม่เป็นความจริง และคงไม่มีใครที่คิดทำชั่วเช่นนั้น 


การอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคประชาธิปัตย์วานนี้ผมมองว่าใช้ไม่ได้ เพราะไม่มีการเตรียมตัว ไม่มีการระดมข้อเท็จจริง เป็นการใส่ร้าย ใส่ความผู้อื่น ผมไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแต่โดนกล่าวหาทุจริตและยักยอกด้วย ดังนั้นจึงถือเป็นครั้งแรกที่จะมีการฟ้องผู้ลงนามในญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งหมด ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์ขู่จะยื่นถอดถอนส.ส.เพิ่มเติมนั้น ก็ขออย่าชักช้า เพราะส.ส.เพื่อไทยไม่ไหวหวั่น แต่คนที่ใส่ร้ายส.ส.ที่ช่วยเหลือประชาชนต่างหากที่ควรถูกถอดถอน” นายจตุพรกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า เงินที่พ.ต.ท.ทักษิณจัดซื้อเรือเพื่อแจกประชาชนนั้นผ่านมาทางช่องทางไหน นายจตุพรกล่าวว่า มีนักธุรกิจที่เป็นพวกพ้องกันรับภารกิจมา คือคุณกนกพร ศิริพรรณาภิรัตน์

ส่วนจะมีการฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายจำนวนเท่าไหร่นั้น นายจตุพรกล่าวว่า จะขอหารือกับฝ่ายกฎหมายของพรรคก่อน

เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะฟ้องร้องด้วยหรือไม่นั้น นายจตุพรกล่าวว่า คงจะต้องมีการหารือกันอีกครั้ง


จตุพรฟ้อง154ส.ส.ปชป.หลังถูกพาดพิงในศึกซักฟอก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์