จตุพรปูดงบฯ300ล้านให้ทีเอเอ็น

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.)  กล่าวเมื่อวันที่ 27 กันยายน

จากการตรวจสอบการใช้งบประมาณของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับทราบข้อมูลว่ามีการอนุมัติงบกลางในส่วนของสำนักนายกรัฐมนตรีกว่า 300 ล้านบาท เพื่อเป็นงบสนับสนุนสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ช่อง ทีเอเอ็น หรือไทย เอเชี่ยน นิวส์เน็ตเวิร์ค ซึ่งเป็นช่องโทรทัศน์ภาษาอังกฤษ ออกอากาศ โดยรับชมได้หากติดจานเอเอสทีวี และมี น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ ซึ่งถูกกล่าวหา ในคดีร่วมก่อการร้ายยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และเครือข่ายของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจึงเป็นที่น่าสงสัยว่ารัฐบาลมีอำนาจเอาเงินงบประมาณแผ่นดินไปสนับสนุนโทรทัศน์ดาวเทียมได้หรือไม่


นายจตุพรกล่าวว่า ส.ส.เพื่อไทยติดตามมาตั้งแต่การแถลงข่าวเปิดสถานีที่สยามพารากอน โดยนายอภิสิทธิ์ไปเป็นประธานเปิดสถานีทีเอเอ็น

ร่วมกับรัฐมนตรีหลายคนที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรอย่างชัดเจน อาทิ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งจากการตรวจสอบจากสำนักงบประมาณ จึงเพิ่งทราบว่า ได้มีการเจียดเงินงบฯกลาง 300 ล้านบาท ของสำนักนายกฯไปสนับสนุน


"ผมขอถามนายอภิสิทธิ์ว่า มีสิทธิอะไรที่เอาเงินของประเทศไปเป็นผลประโยชน์ต่างตอบแทน และเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มพันธมิตร หากเป็นสมัยก่อน ไม่ว่าจะเป็นช่วงนายกฯสมัคร สุนทรเวช หรือนายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ถ้าเอาเงินหลวงมาสนับสนุนดี สเตชั่น หรือพีเพิล แชนแนล อย่างที่นายอภิสิทธิ์ทำอยู่ตอนนี้ตายไปแล้ว เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก ซึ่ง ส.ส.พท.จะตั้งกระทู้ถามนายกฯ รวมทั้งรวบรวมข้อมูลเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจและยื่นถอดถอน หากรัฐบาลนี้อยู่ถึงเปิดประชุมสภาสมัยหน้า" นายจตุพรกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์