จตุพรปราศรัยชมนิติราษฎร์กล้าหาญ - ย้ำนัดเสื้อแดง 25 ก.พ.

จตุพรปราศรัยชมนิติราษฎร์กล้าหาญ - ย้ำนัดเสื้อแดง 25 ก.พ.


วันที่ 5 ก.พ.54 ที่สนามข้างวัดหลวงพ่อโต ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  หรือ นปช. จัดเวทีปราศัยรณรงค์แก้รัฐธรรมนูญ ภายใต้ชื่อรวมพลังแสดงจุดยืนสร้างรัฐธรรมนูญของประชาชน” 

โดยมีส.ส.พรรคเพื่อไทย ในพื้นที่สมุทรปราการมาร่วม ได้แก่ นางอรุณลักษณ์ กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.เขต 1 นางอนุสรา ยังตรง ส.ส.เขต 3 นายวรชัย เหมะ สส.เขต 4 นางสลิลทิพย์ ชัยสดมภ์ สส.เขต 5  พร้อมอดีต ส.ส.สมุทรปราการ อย่าง น.พ.วัลลพ ยังตรง  นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ และยังมีส.ส.พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช.อีกจำนวนหลายคนสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย  โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นไฮไลต์ของงาน ขึ้นเวทีในเวลา 22.00 น.

 นายจตุพรกล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ควรยกย่องคณะนิติราษฎร์ที่กล้าประกาศจะแก้ปัญหาประเทศอย่างมีระบบ และเคารพคณะนิติราษฎร์ที่กล้าคิด โดยไม่รู้ว่าจะเจอชะตากรรมอย่างไร ในขณะนี้มีคนส่งทหารไปติดตามคณะนิติราษฎร์ ใครส่งไปก็ขอให้เรียกกลับ และขอเชิญชวนให้คนเสื้อแดงไปร่วมกันแสดงแสงยานุภาพที่โบนันซ่าเขาใหญ่ ในวันที่ 25 ก.พ. 55 นี้

 ในงานมีคนเสื้อแดงมาร่วมงานจำนวนกว่า 1 หมื่นคน มีกลุ่มนปช.ของนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ตั้งโต๊ะลงชื่อให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา  291 โดยให้มี ส.ส.ร.เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนเข้าไปยกร่างรัฐะรรมนูญ  ซึ่งจะนำรายชื่อทั้งหมดไปยื่นต่อประธานรัฐสภาในวันที่ 9 ก.พ.2555 ในเวลา 10.00 น.  และภายในงานยังมีกลุ่มคณะนิติราษฎร์ตั้งโต๊ะลงชื่อสนับสนุนให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 112  ด้วย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์