จตุพรประกาศชุมนุมใหญ่ 13,19 ก.พ. ลั่นหากปฏิวัติมีแตกหักทันที

 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ก.พ. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช.พร้อมด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย

แถลงข่าวความเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยนางธิดาได้ออกแถลงการณ์ 10 ข้อ ให้ประชาชนเตรียมความพร้อมหากเกิดการทำรัฐประหารขึ้น คือ 1.ออกมายืนตามถนน ถ้ามีการปราบให้สลายตัวแล้วออกมาใหม่ ไม่เป็นเป้านิ่ง เคลื่อนไหวเร็วไม่ต้องมีเวที 2.จอดรถ นำสิ่งของมาทิ้งไว้กลางถนน เพื่อขวางการเคลื่อนกำลัง 3.ปฏิเสธคำสั่ง หรือประกาศใดๆ ไม่ให้ความร่วมมือกับทางการแก่คณะรัฐประหาร 4.ท่าทีเป็นมิตรกับทหาร ชวนมาเป็นพวก 5.ยึดมั่นสันติวิธี  6.สร้างสัญญาลักษณ์การต่อต้านที่เสื้อหรืออาจผูกผ้าดำที่แขนเสื้อ 7.เตรีมกล้องถ่ายภาพและเสียง หากเกิดการปราบปรามประชาชน 8.ต่อต้านการสนับสนุนรัฐประหารทุกกรณี ทำจดหมายจากประชาชนเรียกร้องศาลไม่ให้รับรองคณะรัฐประหาร 9.ต่อต้านพวกสนับสนุนกลุ่มนายทุนที่สนับสนุนการทำรัฐประหาร และ 10.หยุดงานหรือมีการชุมนุมประท้วงทันที

 นายจตุพร กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่ามีกลุ่มนายทหารไปประชุมหารือกันเกี่ยวกับการทำรัฐประหารครั้งนี้

โดยจุดที่หารือจุดแรกบริเวณบ้านพักหลังหนึ่งใกล้อิมพีเรียล ลาดพร้าวนี้ โดยมีบรรดานายทหารไปสุมหัวคุยกันอยู่ ส่วนจุดที่ 2 ภายในค่ายทหารม้า จ.เพชรบูรณ์ จุดที่ 3 ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งชื่อเหมือนแม่น้ำ ย่านถนนรัชดา โดยในวงสนทนาดังกล่าวนี้มีการคุยว่ารอเพียงสัญญานอย่างเดียว ซึ่งสัญญานที่ว่านั้นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.บอกว่าจะไม่ปฏิวัติ ยกเว้นว่ามีคนสั่ง เพราะฉะนั้นคนสั่งที่ว่านี้จะสั่งแค่ให้ปฏิวัติหรือไม่ปฏิวัติเท่านั้น

 นายจตุพร กล่าวต่อว่า วันนี้กลุ่มพันธมิตรฯชุมนุมเพื่อจะล้มรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็จริง
 
แต่คณะรัฐประหารชุดนี้เขาจะกระโดดข้ามกลุ่มพันธมิตรฯ และข้ามรัฐบาลเพื่อมากระทืบคนเสื้อแดงโดยเฉพาะ ฉะนั้นขอนัดหมายกันว่า ทันทีที่มีการยึดอำนาจขอให้ทุกที่ทุกทางในประเทศนี้ไปรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยทันที และทันทีที่มีคำประกาศฉบับที่ 1 ไม่ต้องรอฟังอีกครั้งหนึ่ง เราไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้วเริ่มต้นแตกหัก เพราะว่าถ้าไม่ดำเนินการสู้กันแบบนี้ก็จะยึดอำนาจซ้ำแล้วซ้ำเล่า 

 นายจตุพร กล่าวอีกว่า ในวันที่ 13 ก.พ. เวลา 13.00 น. พวกเราได้นัดชุมนุมกันที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดา
 
เพื่อไปแสดงสัญลักษณ์ตามจดหมายปรับทุกข์ของพี่น้องเราที่อยู่ในเรือนจำ ทั้งนี้ ตนฟังทางกลุ่มพันธมิตรฯ สัมภาษณ์แล้วรู้สึกสมเพช กรณีพันธมิตรฯ 2 คน คือ นายวีระ และน.ส.ราตรี ที่ถูกจับที่ประเทศกัมพูชา ศาลกัมพูชาพิพากษาจำคุกนายวีระ 8 ปี และราตรี  6 ปี โดยพันธมิตรฯ ประกาศขีดเส้นตายให้รัฐบาลเอาตัวทั้ง 2 คนนี้กลับมาภายใน 3 วัน แต่คนเสื้อแดงถูกจับ ถูกขังฟรี โดยไม่มีการพิจารณาคดีแต่อย่างใด และก็ไม่มีวี่แววว่าจะออก รวมทั้งการฟ้องก็เป็นการฟ้องเท็จใส่ความ แล้วความจริงก็ได้ปรากฏโดยคนฟ้องนั้นเอง ที่ฟ้องว่าฆ่ากันเองตาย 91 ศพ ซึ่งนายธาริต ออกมาแถลงไม่ใช่หรือว่า 13 ศพอาจจะเกิดขึ้นจากฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ และ 12 ศพ ยัดใส่ ส่วนอีก  60 กว่าศพไม่ทราบใครทำ เมื่อคุณแถลงแบบนี้จะเท็จจะจริงนั้นมันได้อธิบายว่าที่พวกคุณได้ขังนายณัฐวุฒิ และพวกว่าฆ่ากันเองตาย 91 ศพ มันเป็นเท็จ ฉะนั้นเมื่อฟ้องเท็จคนเหล่านี้ควรจะได้รับการปล่อยตัวโดยทันที แต่ประเทศนี้ไม่มีความเมตตาและมีความยุติธรรมแต่อย่างใด

  นายจตุพร กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นอีก 6 วัน จะนัดชุมนุมในวันที่ 19 ก.พ.เวลา 13.00 น.บริเวณหน้าศาลฎีกา สนามหลวง และเคลื่อนต่อไปยังสี่แยกราชประสงค์
 
เพื่อที่จะไปบอกกับประธานศาลฎีกาว่าความยุติธรรมนั้นมันมีไหมกับคนเสื้อแดง ถ้าไม่มีสัญญานความยุติธรรมก็จะตัดสินกันอีกครั้งหนึ่งว่าจะชุมนุมยืดเยื้ออีกรอบหรือไม่ เราควรที่จะมาทบทวนท่าทีเราเหมือนกันว่าทนให้เขาเหยียบย่ำหัวใจต่อไปหรือไม่ และขอประกาศอีกครั้งว่าตราบใดที่ไม่มีความยุติธรรม ภายใต้เงื่อนไขระหว่างนี้หากไม่มีการยึดอำนาจ ถ้ามีการยึดอำนาจก็ไปเจอที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เหตุการณ์ในอียิปต์ตามหลังเราฉะนั้นเราก็ต้องทำให้เป็นแบบอย่างอียิปต์ ซึ่งอียิปต์มีคน 2 ล้านคน ทำไมคนเสื้อแดงจะออกมาเกิน 2 ล้านคนไม่ได้ ปิดบัญชีกันดีกว่า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์