จตุพรนำทัพ เสื้อแดงคึก บุกคลองเปรม

จตุพร พรหมพันธุ์ นำทัพเสื้อแดง วางกุหลาบรำลึกครบรอบ 4 ปี รัฐประหาร 4 เดือนราชประสงค์ หน้าเรือนจำคลองเปรม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด...

บรรยากาศที่บริเวณเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร คลองเปรม เป็นไปอย่างคึกคักเมื่อกลุ่มคนเสื้อแดง จะนัดรวมตัวกันทำกิจกรรมวางดอกไม้ หน้าเรือนจำทั่วประเทศ

เนื่องจาก ครบรอบ 4 ปี รัฐประหาร 4 เดือนราชประสงค์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด มีการตรวจรถยนต์ที่ผ่านเข้ามายัง เรือนจำทุกคัน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดปราบจลาจล จำนวน 3 กองร้อย เพื่อดูแลความเรียบร้อยในการจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยมีนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ แกนนำ นปช. นำมวลชนที่อยู่ในบริเวณทางเข้าประตูที่ 3 ของเรือนจำ สวดมนต์ขอพรให้พี่น้องเสื้อแดงที่อยู่ในเรือนจำปลอดภัยจากอันตราย

ต่อมาเวลา 10.00 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วนพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงได้รับความสนใจจากผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก

โดยนายจตุพร ได้กล่าวผ่านโทรโข่งให้พี่น้องเสื้อแดงฟังก่อนว่าการมาทำกิจกรรมในวันนี้ถือเป็นเครื่องเตือนใจว่ายังมีพี่น้องเสื้อแดงจำนวนหนึ่งอยู่ในเรือนจำ ต่อจากนั้นจึงได้เดินไปวางกุหลาบที่บริเวณสระน้ำทางเข้าป้ายเรือนจำพิเศษฯและ ให้สัมภาษณ์ว่า ความรู้สึกวันนี้ของพี่น้องเสื้อแดงมีความห่วงใยต่อพี่น้องที่ถูกกุมขังเป็นอย่างมาก โดยพวกเขาถูกกุมขังโดยที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ

ดังนั้น นปช.จะนัดหมายกันทุกสัปดาห์เพื่อมารวมตัวกันที่หน้าเรือนจำเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนปช.ที่ถูกคุมตัวอยู่นายจตุพร กล่าวต่อว่า

ส่วนกรณีของกลุ่มชายชุดดำที่อยู่บริเวณบ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แท้จริงแล้วนั้นเป็นเพียงชุดรักษาความปลอดภัยของนายกฯ นับว่าเรื่องดังกล่าวนี้เป็นกุข่าวและสร้างสถานการณ์ขึ้นมาเพื่อกลบเกลื่อนเหตุการณ์ ครบรอบ 4 ปี รัฐประหาร 4 เดือนราชประสงค์

ส่วนเรื่องมือที่สามที่จะสร้างสถานการณ์นั้นจะไม่เกิดขึ้นแน่ ยกเว้นแต่รัฐบาลจะเป็นผู้สร้างขึ้นเองนายจตุพร กล่าวอีกว่า

อยากให้ประชาชนทุกคนจับตาเดือนต.ค. โดยเฉพาะวันที่ 18 ต.ค.ซึ่งเป็นวันที่ศาลจะพิจารณาเรื่องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เป็นปากสุดท้าย ซึ่งก็ต้องลุ้นดูว่าพรรคประชาธิปัตย์จะถูกตัดสินให้ยุบพรรคหรือไม่ เพราะจะตรงกับวันที่เดียวพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย ถูกตัดสินให้ยุบพรรค

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์