จตุพรท้าสุเทพอย่ารีบยุบสภาจนกว่าพ้นศึกซักฟอก

ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

ในวันที่ 9 ม.ค.ว่า กำหนดการและรูปแบบในการเคลื่อนไหว ทราบว่านางธิดา โตจิราการ รักษาการประธานนปช. จะหารือร่วมกับกลุ่มแนวร่วมต่างๆ เช่น กลุ่ม 24 มิ.ย. ประชาธิปไตย นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่มบก.ลายจุด ของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ เพราะคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมารวมตัวกันจำนวนมาก ดังนั้นต้องทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อน จากนั้นจะแถลงรายละเอียดในการชุมนุมในวันที่ 5 ม.ค. เวลา 13.00 น. สำหรับตนอาจจะไม่ได้เข้าร่วมเคลื่อนไหว เนื่องจากอยู่ระหว่างเตรียมการขอยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล ที่ห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน เพราะเมื่อพิจารณาแล้วคำสั่งดังกล่าวอาจไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะการห้ามชุมนุมเกิน 5 คนนั้น เป็นข้อห้ามในช่วงที่ประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ขณะนี้ได้ยกเลิกประการพ.ร.ก.ฉุกเฉินไปแล้ว จึงถือว่ากฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายหลัก


นายจตุพร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่าหากกลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนไหว การยุบสภาตามที่หลายฝ่ายเรียกร้องอาจจะไม่เกิดขึ้นนั้น

คำพูดของนายสุเทพเป็นเพียงการยกตนข่มท่าน ปากอย่างใจอย่าง ตนขอท้าว่ารัฐบาลอย่ายุบสภา ให้อยู่ต่อไป เพราะจากการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงได้ก้าวพ้นคำว่ายุบสภาไปแล้ว ถึงแม้จะไม่ยุบรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็อยู่บริหารงานได้ไม่เกินวันที่ 23 ธ.ค. 54 และขอให้ไปเจอกันในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่พรรคเพื่อไทยจะนำหลักฐานต่างๆที่นายสุเทพเคยโกหกไว้หลายเรื่อง มาเป็นประเด็นในการอภิปรายเพื่อจับโกหกให้ประชาชนได้เห็นต่อไป

ส่วนที่นายสุเทพ ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ควรจะระวังตัวว่าจะเป็นอันตราย หากเข้ามาเกี่ยวข้อง หรือสั่งการการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงนั้น

ตนยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือสั่งการกับคนเสื้อแดง ในช่วงวันปีใหม่ที่ผ่านมา ตนได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งอวยพรปีใหม่ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ แต่พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้กำชับ หรือพูดคุยอะไรที่เกี่ยวข้องกับการเมือง หรือการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงอย่างที่นายสุเทพกล่าวหาแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์