จตุพรท้ารบ.สลายชุมนุมเสื้อแดง กร้าวจะสู้มือเปล่าจนชนะ ไม่มีเจรจาอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที

โดยพูดถึงกรณีที่รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงว่าตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 การที่รัฐบาลใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรงทำให้รัฐบาลมีอำนาจเต็ม ทหารมีอาวุธ แต่ประชาชนจะสู้มือเปล่าและจะไม่ยอมถอยจนกว่าจะได้รับชัยชนะ ผู้ชุมนุมที่ต่างจังหวัดพร้อมมาสมทบ แม้มีการสกัด และหากถูกสลายเมื่อไหร่ ประชาชนจะหลั่งไหลมากทม. ตนขอท้านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่จะสลายการชุมนุม จะทำก็ทำอย่าช้า รัฐบาลมีพฤติกรรมสองมาตรฐานเรื่องตัดสัญญาณและขอประกาศว่า การเจรจาจะไม่มีอีกแล้วไม่ว่าจะเป็นรอบสามรอบสี่หรือรอบไหน ๆ ก็ไม่มี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา การดูแลความเรียบร้อยของการ์ด นปช.ไม่ค่อนเข้มงวดเท่าที่ควร

และปล่อยให้รถที่วิ่งจากถนนสุขุมวิทเลี้ยวซ้ายไปถนนสีลม ส่วนผู้ชุมนุมเสื้อแดงขณะนี้หางแถวอยู่ประตูน้ำ ส่วนที่ด้านหน้าเวทีเต็มไปด้วยเสื้อแดงที่ล้อมทีอยู่
ด้านนายนิสิต สินธุไพร แกนนำเสื้อแดง กล่าวว่า ประชาชนที่อยู่เวทีราชประสงค์มีประมาณ 2 หมื่นคน รัฐบาลจะมาสลายคงยากเพราะเมื่อคืนนี้ก็ปักหลักชุมนุมเพราะรู้ว่ารัฐบาลจะมาสลาย ก็ขอให้มา และการที่รัฐบาลประกาศพรก.ฉุกเฉินรัฐบาลตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่แยกราชประสงค์  ยังเป็นไปอย่างไม่ค่อยคึกคักนักในการนั่งฟังปปราศรัย 

เนื่องจาก คนเสื้อแดงบางส่วนต้องทำกิจวัตรประจำวัน ส่วนแกนนำคนอื่นๆ อาทิ นายก่อแก้ว พิกุลทอง มีการปราศรัยบนเวที สลับกับการร้องเพลง โดยเนื้อหาบนเวทีนั้น ยังเป็นการปราศรัยโจมตีรัฐบาล ที่ประกาศ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน  รวมทั้ง ยังเร่งให้มีการยุบสภาโดยเร็ว

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม ติดตั้งลำโพงเพิ่มเติมบนสะพานเฉลิมโลก เพื่อปลุกระดมมวลชนให้เข้ามาร่วมชุมนุม

สำหรับ ประชาชนที่ทำงานในละแวกนี้ ยังคงเดินทางมาทำงาน ย่านราชประสงค์ เพลินจิต และ ชิดลม ตามปกติ ส่วนการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่บริเวณกลุ่มผู้ชุมนุม ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอยู่ตามจุดต่างๆ กระจายโดยรอบพื้นที่ พร้อมมี การ์ด นปช. คอยตรวจตราความเรียบร้อย โดยยังไม่มีเจ้าหน้าที่ทหาร อยู่ใกล้กับพื้นที่การชุมนุมแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์