จตุพรท้า ผบ.ตร. เปิดชื่อผู้เกี่ยวข้องเหตุระเบิด-ดีเอสไอเปิดหลักฐานข่าวลอบสังหาร



"จตุพร"ท้า ผบ.ตร. เปิดชื่อผู้เกี่ยวข้องเหตุระเบิด-"ดีเอสไอ"เปิดหลักฐานข่าวลอบสังหาร

ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำนปช. แถลงว่า กรณีที่พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ออกมาระบุว่า มีแกนนำคนเสื้อแดง 5-6 คน เกี่ยวกับเหตุระเบิดในกทม.และมีคนบริจาคเงินรางวัลนำจับผู้ต้องสงสัยวางระเบิด 1 แสนบาท ตนขอเรียกร้องให้พล.ต.อ.วิเชียร ระบุชื่อให้ชัดว่า แกนนำดังกล่าว คือ ใคร หากมีหลักฐานชัดก็ต้องจับกุม การพูดลอยๆแบบนี้ทำให้คนทั่วไปคิดว่าเป็นพวกตน และที่บอกว่า จะมีการวางระเบิดจนถึงสิ้นปี ตนขอให้ชี้แจงให้ชัดว่า มีหลักฐานอะไร มีใครเกี่ยวข้องบ้าง อย่าออกมาพุดแบบลูบหน้าปะจมูก


"นอกจากนี้ ผมขอประณามคนที่วางระเบิดในกทม.ในช่วงที่ผ่านมา เพราะยิ่งสร้างปัญหาให้ประเทศ ซึ่งการระเบิดแต่ละครั้งทำให้มีผู้ได้ประโยชน์ ซึ่งผมคิดว่า รัฐบาลอาจจะได้ประโยชน์เพราะวันที่ 7 ตุลาคม จะครบ 3 เดือนการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯซึ่งต้องมีการขอต่ออายุ การระเบิดจึงอาจเป็นการสร้างเงื่อนไขต่ออายุพ.ร.ก.หรือไม่ ทั้งนี้ การระเบิดไม่เป็นผลดีต่อคนเสื้อแดง เพราะคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขัง หรืออย่างพวกผม ได้รับความเดือดร้อนจากการโดนพุ่งเป้า ผมและนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย จึงขอสมทบทุนคนละ 1 แสนบาทเป็นรางวัลนำจับมือระเบิดด้วย" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนกรณีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ระบุถึงการข่าวจะมีการลอบสังหารบุคคลสำคัญ เรื่องนี้มีการปล่อยข่าวมาหลายครั้ง แต่โคมลอยทุกครั้ง เช่น กรณีบอกว่ามีชายชุดดำแอบในตึกสูงรอบบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ สุดท้ายก็โอละพ่อ เพราะเป็นทหารที่ส่งมาดูแล ตอนนี้นายธาริต ออกมาพูดอีก เหมือนต้องการกลบเรื่องการชันสูตร 91 ศพ ที่เคยบอกว่า จะทำเสร็จใน 45 วัน ซึ่งตนเดิมพันเอาหัวเป็นประกันเลยว่า ทำไม่เสร็จแน่ เพราะ 9 ศพที่อยู่ที่วัดหัวลำโพง ศาลยังไม่อนุญาตให้ชันสูตร จึงขอให้นายธาริต แสดงหลักฐานการข่าวเรื่องลอบสังหารบุคคลสำคัญให้ชัด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์