จตุพรท้า ชัช ชลวรดูคลิปโกงข้อสอบเป็น ขรก.เข้าศาล รธน.


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มนปช. แถลงถึงกรณีคลิปที่ปรากฎภาพนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ และคณะทำงานฝ่ายกฎหมายเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์อยู่บนเว็บไซต์ยูทูบ

โดยอ้างว่าเป็นการล็อบบี้ให้ช่วยเหลือคดียุบพรรคว่า เป็นเรื่องของกฎแห่งกรรม ในสมัยที่มีคดียุบพรรคพลังประชาชน พรรคประชาธิปัตย์ก็เคยนำภาพที่บันทึกด้วยกล้องซีซีทีวีในกระทรวงกลาโหมที่มีตัวแทนของพรรคเล็กเข้าไปพบ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รมว.กลาโหม ในขณะนั้น เพื่อที่จะโยงให้เห็นว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ้างวานพรรคเล็กให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งขณะนั้นสังคมไม่เคยถามว่าใครเอาภาพมาให้พรรคประชาธิปัตย์ และคนที่เอาภาพมาให้นั้นจะถูกลงโทษหรือไม่ และ ที่เจ็บใจที่สุดคือ พยานปากสำคัญของพรรคเล็กออกมาแฉว่า ถูกว่าจ้างให้ใส่ร้ายพรรคไทยรักไทย ดังนั้นจึงถือว่าเป็นเรื่องของกฎแห่งกรรม


นายจตุพร กล่าวต่อว่า แต่วันนี้ก็ยังถือว่าพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสมากกว่าพรรคอื่น เห็นได้จากพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตยนั้น กระบวนการในศาลรัฐธรรมนูญใช้เวลาไม่มากก็ตัดสินให้ยุบพรรค แต่กรณีของพรรคประชาธิปัตย์ใช้เวลาพิจารณานานมาก ซึ่งชี้ให้เห็นว่ากระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญนั้นมีปัญหา และวันนี้ยังมีคำถามตามมาอีกด้วยว่า ใครเป็นคนถ่ายคลิปโดยที่ไม่ได้สนใจเนื้อหาของคลิปดังกล่าวเลย ทั้งที่นายวิรัชเองก็ยอมรับว่าได้พบกับนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญหลายครั้ง แต่กลับออกมาตีโพยตีพายหาคนถ่ายคลิป


นายจตุพร กล่าวอีกว่า วันนี้มีแหล่งข่าวของตนแจ้งให้ทราบด้วยว่า มีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านหนึ่ง ที่เป็นคนเดียวกับการโกงข้อสอบเป็นข้าราชการเข้าศาลรัฐธรรมนูญไปเจรจากับเจ้าหน้าที่สาวของศาลรัฐธรรมนูญคนหนึ่ง เพื่อให้ใส่ร้ายว่าร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยในการถ่ายคลิป แต่เจ้าหน้าที่สาวคนดังกล่าวตัดสินใจยื่นใบลาออกเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ตนไม่ทราบเหมือนกันว่า ทำไมต้องเป็นเจ้าหน้าที่สาวคนดังกล่าว

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีการโกงข้อสอบนั้น ตนขอท้านายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้นัดมาได้เลยว่าสะดวกวันไหน สัปดาห์หน้าก็ได้ จะได้เปิด 3 คลิปโชว์ โดยคลิปดังกล่าวมีพลเมืองดีมามอบให้ทางอ้อม และก็ไม่ทราบว่าไปมอบให้กับส่วนใดอีกบ้าง เรื่องนี้มีการส่งข้อสอบกันก่อนที่จะมีการสอบจริง ทั้งนี้ขอเตือนตุลาการศาลทั้ง 3 คนที่อยู่ในคลิปด้วยว่า ถ้าเป็นตนนั้นคงจะลาออกไปแล้ว เพราะต้องมีจริยธรรมและคุณธรรมที่มากกว่าคนอื่น แต่นี่กลับยังจะเอานายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต.มาเป็นพยานในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์อีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์