จตุพรซัดกุข่าวอาร์พีจีซ่อนใกล้ตึกพท.เดิม ขู่ถ้าไม่หยุดเล่น ระวังสถานการณ์ลุกลาม

ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี

ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจพบอาวุธสงครามและอาร์พีจี  บริเวณใกล้เคียงกับพรรคเพื่อไทยเดิม ที่ถนนพระราม 4 ว่า อย่างที่เคยบอกว่าอาวุธที่เคยหายไปจากกองทัพเป็นจำนวนมากก่อนหน้านี้ เวลานี้ถ้าต้องการจะไปสร้างสถานการณ์การณ์ที่ใด ก็ให้วางวัดจุด วัดช่วง แต่ถามว่าจะทำไปทำไม มันไม่ง่ายเกินไปหรือที่จะมีใครมาพักแล้วเอาระเบิดมาเก็บไว้ถึง 2-3 เดือน ก่อนจะมาเจออยู่ใกล้ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ซึ่งมันไม่มีที่มาที่ไป แต่ข่าวพยายามที่จะสื่อสารว่าอาร์พีจี อยู่ใกล้พรรคเพื่อเชื่อมโยงเท่านั้น ทั้งที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน ทำให้เกิดความสงสัยว่าจงใจที่จะสร้างข่าวว่าไปจับอาวุธได้ใกล้กับพรรคเพื่อไทยเดิม ซึ่งเป็นเกมตื้นๆหมูๆ แต่ขอเตือนว่าสถานการณ์จะลุกลามเกินกว่าที่จะควบคุมได้ ถ้ายังไม่หยุดเล่น


นายจตุพร กล่าวว่า ตนตั้งข้อสังเกตว่าถ้ารัฐบาลไม่หยุดสร้างกระแสข่าวอย่างนี้ เพื่อกลบเรื่องต่างๆปัญหาก็ไม่จบ

วันพรุ่งนี้อาจจะไปเจอที่ไหนก็ได้ถ้าใช้วิธีการแบบนี้ ก็ขอให้ทำกันไปเถอะ แต่เหตุการณ์ระเบิดที่เล่นกันจนลุกลามจะเป็นเสียงข้ามประเทศ และท้ายที่สุดก็ยากที่จะควบคุมสถานการณ์ ดังนั้นประเทศไทยต้องทบทวนตัวเอง และฝ่ายความมั่นคง ตนเชื่อว่า มีสติและไม่ได้เป็นทาสนักการเมืองทั้งหลายนั้น จะแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดมากกว่าสร้างกลทางการเมือง เป็นหน้าข่าวรายวันให้คนลืมการทุจริต ลืมการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม ลืมความล้มเหลวและความหิวด้วยเสียงระเบิด ใช้ได้ชั่วคราวแต่ระยะยาวใช้ไม่ได้


"ผมสงสัยว่าระเบิดที่พบนั้น คุณมาจัดวางเพื่อเชื่อมโยงถึงพรรคเพื่อไทย แล้วคุณจะทำอย่างนี้กับที่ใดต่อ ผมเห็นว่าไม่มีประโยชน์ถ้าต้องการเล่นบรรยากาศให้ประเทศป่วนกับแบบนี้ คุณนั่งเป็นรัฐบาลแต่ประเทศเสียหายมันคุ้มกันหรือไม่" นายจตุพร กล่าว


เมื่อถามว่าทางการข่าวทราบหรือไม่ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นของกลุ่มบุคคลใด นายจตุพร กล่าวว่า

พวกตนประกาศมาตั้งแต่ต้นและประณามเหตุการณ์รุนแรงทุกครั้ง เพราะไม่เคยสนับสนุนใช้วิธีการอื่นนอกจากสันติ สงบและปราศจากอาวุธ ถ้าติดตามผม มีความเห็นที่แตกต่าง มีจุดยืนของตัวเองและแสดงความเห็นพูดวิพากษ์วิจารณ์แรงๆฉะนั้นพวกผมยังยืนยันในจุดเดิมและประกาศดังๆ ว่า พวกผมจะสู้ตามแนวทางนี้เท่านั้น ส่วนแนวทางอื่นผมไม่สนับสนุน ไม่ร่วมทางด้วยและจะไม่มีวันที่จะทำอย่างนั้น เพราะไม่ได้มีความเชื่อว่าเลือดต้องล้างด้วยเลือด ความตายต้องจบลงด้วยความตาย ถ้าทำอย่างนั้นบ้านเมืองไม่จบ การฆ่าต้องจบลงด้วยการไม่ฆ่า แต่ใครก็ตามถ้ามีพฤติกรรมอย่างนั้นต้องประณามดังๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์