จตุพรชี้ปมผิดสังเกตบึ้มศาลอาญา

จตุพรชี้ปมผิดสังเกตบึ้มศาลอาญา

'จตุพร' ชี้ปมผิดสังเกตปาบึ้มศาลอาญา ถามชุดติดตามประกบแต่ต้น ทำไมปล่อยให้ขว้างระเบิด ลั่นคนจ้าง-คนทำโง่บัดซบ

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ใครจะปฏิเสธอะไรก็ช่าง แต่ระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นระเบิดการเมือง โดยมีเป้าประสงค์เป็น เรื่องของอำนาจแต่จะเป็นการเมืองและอำนาจของใครนั้น แกนนำตามซีกต่าง ๆ ก็น่าจะพออนุมานกันได้ หากถามว่าเกี่ยวข้องอย่างไรกับในซีกอดีตรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงขอบอกว่ากลุ่มที่มีอำนาจ และทำท่าจะเป็นปัญหาถึงการเปลี่ยนแปลงนั้น ก็จะได้เปลี่ยนความสนใจในเรื่องราวต่าง ๆ

นายจตุพร ระบุอีกว่า ถ้าได้ติดตามข่าวสารนี้ตั้งแต่ต้นก็จะเห็นถึงความผิดปกติ ในกรณีของนายมหาหิน ขุนทอง

ที่มีความแปลกประหลาดว่า อะไรที่เป็นสาเหตุให้เขาต้องไปปาระเบิด เมื่อคืนวันเสาร์ ซึ่งไม่ใช่เวลาและวันทำการของศาลอาญา และที่มีความพยายามอธิบายเหตุที่จับได้ทันท่วงที เพราะมีการข่าวมีการประกบกันมาแต่ต้น ที่น่าสงสัยคือ ทำไมชุดที่ติดตาม ชุดที่ประกบจึงปล่อยให้มีการปาระเบิดเข้าใส่ศาลอาญาก่อน ทุกอย่างไม่ใช่เป็นการบังเอิญการนำตัวผู้ต้องหามาแสดงตัวก็เป็นลักษณะของการ ถามนำ

“วันนี้ใคร ๆ ก็รู้ดีว่าการสั่งงานผ่านไลน์ ทั้ง ๆ ที่ไลน์สามารถทิ้งหลักฐานเอาไว้แถมคนรับจ้างก็รับงานจากคนที่ไม่รู้จักตัว ไม่เห็นหน้าก็ผิดปกติกันอยู่แล้วและอีกเหตุผลหนึ่งที่ อ้างว่า ภรรยาของนายมหาหิน ที่อายุ 57 ปีแล้ว เคยไปเป็นการ์ดให้ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการกองทัพบกและผู้บัญชาการทหารสูงสุด มันไม่ทุเรศไปหน่อยหรือ ส่วนเรื่องการมีเบอร์โทรศัพท์ของพล.ต.อ.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ซึ่งเปิดคลินิกฝังเข็ม ที่ขณะนี้ใครก็มีเบอร์โทรได้ทั้งประเทศไทย ถ้าหลักฐานเพียงแค่ว่ามีรายชื่อจดเบอร์โทรศัพท์นี่เชยมาก ทั้ง ๆ ที่อ้างว่าเล่นโลกไซเบอร์มากมายแต่กลับมีการใช้สมุดจดโทรศัพท์ เมมโมรี่ไม่เป็นหรือครับ ผมชอบคำของพล.อ.ประยุทธ์ที่ว่าคนบึ้มโง่ คนจ้างนี่โง่กว่า ผมเห็นด้วยจริง ๆครับ และขอต่อให้ด้วยว่าโง่บัดซบจริงๆ ที่มาที่ไปอธิบายอะไรไม่ได้มีเพียงผู้ก่อการมีความเชื่อทางการเมืองในรูปแบบ สหพันธรัฐและพยายามผูกโยงไปถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข”นายจตุพร ระบุ

นายจตุพร ระบุอีกว่า ส่วนประเด็นต่อมาที่สร้างความรุนแรงต่อเนื่องทั้งในเมืองหลวงและต่างจังหวัด

เพื่อให้เกิดภาวะรัฐล้มเหลว วุ่นวายไร้ระเบียบ จนกระทั่งองค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ต้องเข้ามาแทรกแซงกิจการภายใน ผมขอบอกว่า ยูเอ็น เขาไม่ได้กินแกลบขนาดสามจังหวัดชายแดนใต้ที่วุ่นวายอยู่เป็น 10 ปีแล้ว ยูเอ็นเข้ามาหรือไม่เสียชีวิตร่วม 6,000 ชีวิต บาดเจ็บเป็นหมื่นหมดงบประมาณไปกว่าสามแสนล้านแล้ว แล้วยูเอ็นเข้ามาหรือไม่ เพราะฉะนั้นเหตุผลจึงรับฟังไม่ได้อะไรเลย และที่บอกว่ามีชุดวางแผนก่อเหตุในกทม. 100 จุด คนโง่ที่สุดยังต้องคิดว่า จะเชื่อได้หรือเปล่า ส่วนตัวสงสารเขาเห็นได้ชัดถึงหน้าตาว่า พูดก็ตาย ไม่พูดก็ตาย บวกกับการถามนำเพื่อให้ได้คำตอบที่ตนเองต้องการ และความพยายามพาดพิงถึงบุคคลอื่นๆที่ผ่านมา ตนจึงพยายามเตือนแกนนำทั้งหลายว่าให้ระวังการโทรมาขอเงินและโอนเงินไปช่วย เพราะจะถูกเชื่อมโยงทางการเงินเป็นการตกเบ็ดให้ติดเหยื่อ

“อีกทั้งการใส่เสื้อแดงไปก่อเหตุใส่เสื้อแดงไปแถลงข่าว ที่หากเป็นคนเสื้อแดงปฏิบัติการจริง ต้องเรียกว่า โง่ได้ขนาดนี้ นปช.มีจุดยืนชัดเจนว่า เราต่อสู้ในแนวทางสันติเท่านั้น ไม่เอาด้วยกับวิธีรุนแรง เพราะไม่เคยเชื่อว่า แนวทางอื่นจะถูกต้อง ดังนั้นการยืนอยู่กลางแจ้ง ใช้ชีวิตปกติถ้าไปทำงานสกปรก ใต้ดิน ผมยืนอยู่กลางแจ้งนี้ไม่ได้ และเรายืนยันมาโดยตลอดว่า เรายืนยันการปกครองในระบอบเดียวเท่านั้น คือ ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข”นายจตุพร กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์