จตุพรจวกจักรภพหนีทำไม หลังเตือนแกนนำเสื้อแดงระวังหัวโกร๋น

"ตู่"ฉุน"จักรภพ"เขียนบทความจวก ถามหนีไปนอกทำไม หลังออกมาเตือนแกนนำเสื้อแดงระวังฝันสลายอย่าปั้นความฝันแทนความหวัง"แม้ว"จะกลับมาเป็นเรื่องง่าย เสียงสวรรค์แค่ 6 ล้านคนคัดง้าง"อำมาตย์" ยากชี้บางคนถูกหลอกซ้ำ 2 วัย 60 ยังหัวโกร๋นอีกรอบดึงคนเป็นล้านเข้าไปป่าช้าด้วย หวั่นแผนลวง "ทักษิณ"กลับมาตายในไทย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน

กล่าวเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม อย่างมีอารมณ์ถึงกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉิน และคดีก่อความวุ่นวายหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์  ซึ่งหลบหนีอยู่ต่างประเทศได้เขียนบทความ  "ทักษิณกลับบ้าน?" ลงในหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ “แนวร่วม Red”  ฉบับที่ 25 สิงหาคม 2552 เตือนแกนนำเสื้อแดงระวังฝันสลาย จะนำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับมาไม่ใช่เรื่องง่าย ว่า "นายจักรภพควรกลับมาประเทศไทยได้แล้ว ถามว่าเดินทางไปต่างประเทศทำไม ใครเขาทำอะไรหรือ"

ขณะที่นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉิน

และคดีก่อความวุ่นวายหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์  ซึ่งหลบหนีอยู่ต่างประเทศได้เขียนบทความ  "ทักษิณกลับบ้าน?" ลงในหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ “แนวร่วม Red”  ฉบับที่ 25 สิงหาคม 2552 เตือนสติแกนนำคนเสื้อแดงอีกครั้ง  โดยระบุว่า ช่วงนี้พูดกันบ่อยว่า "คุณทักษิณจะกลับบ้าน"  ยังมีการบอกพี่น้องที่ลงชื่อในฎีกาให้รีบลงเพื่อให้พ.ต.ท.ทักษิณได้กลับบ้าน รวมทั้งยังบอกเป็นนัยๆ ว่า พ.ต.ท.คุณทักษิณจะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีเสียด้วยซ้ำ แค่ชาวเสื้อแดงมากันให้มากเข้าไว้เป็นได้การพูดย้ำซ้ำทวนกันจนชาวประชาธิปไตยที่นิยมพ.ต.ท.ทักษิณค่อนประเทศ เชื่อกันว่า การเอาชนะพวกปล้นประชาธิปไตย จะง่าย สั้น จบ อย่างสวยงามอย่างที่พูดกัน

นายจักรภพ ระบุว่า เป็นคนหนึ่งที่อยากเห็น พ.ต.ท. ทักษิณ  กลับบ้าน แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า คนที่พร่ำพูดเช่นนั้นเอาเหตุผลอะไรมาอธิบายว่าความหวังของเราจะเป็นจริง

การให้กำลังใจกันนั้นเป็นเรื่องดีและควรทำ  แต่อย่าเตลิดไปจนสร้างความฝันขึ้นมาแทนความหวัง จนกลายเป็นฝันสลายไป  ยอมรับว่า  เสียงในฎีกา 6 ล้าน  เป็นเสียงสวรรค์โดยแท้ไม่มีใครเถียงได้  แต่การจะไปคัดง้างอะไรกับพวกอำมาตย์จะได้อย่างไร ที่ผ่านมาเห็นมีแต่รุมด่าพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พล.อ.พิจิตร กุลละวณชิย์ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ  ฯลฯ สะใจเป็นบ้า แต่ในที่สุดก็บอกกับพี่น้องประชาชนว่า ด่าไอ้พวกเลวชาติแบบไม่ต้องให้มันได้ผุดได้เกิดกันเพื่อเราจะได้เกิดใหม่ทางการเมือง คนดูก็โห่ร้องกึกก้องเพราะนึกว่าเราจะได้รับชัยชนะแน่นอนแล้ว  แต่ไม่รู้ จริงๆ หรือแกล้งไม่รู้ว่า ระบอบอำมาตยาธิปไตยหมายถึงใครและอะไรบ้าง


นายจักรภพ ระบุผ่านบทความใน "แนวร่วมRed" ว่า ไม่รู้เรียนไสยศาสตร์ขนาดไหน ถึงประกาศกลางเมืองว่าจะแยกผีออกจากสาง มิน่าถึงได้ถูกหลอกจนหัวโกร๋นแล้วโกร๋นอีก บางคนเคยถูกเขาหลอกมาครั้งหนึ่งตอนอายุ 40 เศษๆ ดันยอมถูกหลอกอีกครั้งในวัยหลัง 60  แล้วมาลากเอาคนเป็นล้านๆ เข้าไปในป่าช้าเพื่อจะถูกหลอกด้วย ทั้งหมดก็ขอบอกด้วยความรักและหวังดีต่อกันว่า การหาความเป็นธรรมจากคนหน้าด้านที่ชำนาญเกมรักษาอำนาจ ยากกว่าการแงะเศษกระดูกออกจากปากสุนัขมากนัก  แต่วันนี้ไม่รู้ว่า เพลิดเพลินกับอำนาจใหม่ และการฟื้นคืนชีพทางการเมืองจนฝันจะเป็นพระยามโนปกรณ์นิติธาดา อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาเอง โดยลืมเกียรติยศของพระยาพหลหลพยุหเสนา แกนนำคณะราษฎรเสียแล้วหรือ


นายจักรภพ เปรียบเปรยว่า การถวายฎีกาครั้งนี้ไม่ต่างอะไรจากกระบวนการขั้นตอนที่เคยมีมา

ไม่อาจลบประวัติศาสตร์ 14 ตุลาคมที่คนเดือนพฤษภาบางคนที่มีปมด้อยพยายามจะลบ และอย่าเอาไปฝันเองว่าเป็นวีรกรรมใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าวีรกรรมทั้งหลาย นี่คือการใช้ช่องทางการสื่อสารที่มีอยู่ เพื่อให้แน่ใจว่ายังอยู่กันได้เท่านั้นเอง ใครจะหวังได้ดีอย่างไรจากงานนี้ โปรดอย่าลืมว่าประชาชนของเราเดือดร้อนกันมามากกว่าสี่ปีแล้ว อย่าไปเล่นสนุกกับความฝันและความหวังของท่านทั้งหลายเหล่านี้เป็นอันขาด เพราะนี่บาปหนักและขบวนการประชาธิปไตยจะถูกทำลายเกลี้ยง


"หยุดพูดเถอะครับว่า พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะกลับบ้านในเร็ววันนี้ เหตุการณ์บ้านเมืองจะพลิกไปอย่างไรก็ตามหลังฎีกา คนไทยที่รู้การเมืองไทยจะไม่ยอมให้คุณทักษิณกลับมาเป็นเป้าปืนของเขาเป็นอันขาด ระเบิดเครื่องบินการบินไทย วางแผนลอบสังหาร 8 ครั้ง รวมทั้งกะฆ่าหมู่คนไทยที่บางพลัดเมื่อรถของคุณทักษิณแล่นผ่าน ไม่พออีกหรือครับ ที่จะเรียนรู้ว่าฝ่ายนี้เขาเจตนาฆ่าคุณทักษิณโดยไม่มีความคิดที่จะเจรจาใดๆ ด้วยเลย อยากให้คุณทักษิณกลับมาตายเมืองไทย หรือเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีในยามปลอดภัยและช่วยชาติได้เต็มที่ เป็นทางเลือกที่คนไทยหลายคน และตัวผมเองไม่ยอมเลือกเป็นอันขาด คนที่เรียกร้องให้คุณทักษิณกลับบ้านโดยอะไรต่างๆ มันไม่ได้ดีขึ้นเลยนั้น เหมือนคนที่อยากเห็นคุณทักษิณกลับไปตายเหมือนวุฒิสมาชิกเบนิญโญ อาคิโนของฟิลิปปินส์ คุณทักษิณท่านไม่กลัวตายหรอกครับ ผู้นำคนนี้กล้า ผมได้เห็นมาหลายครั้งแล้ว แต่เราต่างหากที่เป็นฝ่ายกลัวคุณทักษิณจะเป็นอะไรไปเพราะเรารู้ว่าบ้านเมืองจะสูญเสียอะไร"  นายจักรภพ ระบุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์