จตุพร โชว์สลิป โอนเงินเมียธาริตฟ้องกลับทันควัน

จตุพร พรหมพันธุ์ โชว์สลิปโอนเงินฉาวต่อหน้าสื่อ ด้านภริยาอธิบดีดีเอสไอ ฟ้องกลับทันควัน...

ที่ศาลอาญา เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 28 ก.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย

พร้อมด้วยนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาคดีร่วมกันใช้ หรือ สนับสนุนผู้อื่นกระทำความผิดฐานก่อการร้าย เดินทางไปรายงานตัวระหว่างการฝากขังตามคำสั่งศาล ภายหลังศาลกำหนดให้ทั้งสองไปรายงานตัวอีกครั้งวันที่ 9 ส.ค.53 เวลา 09.30 น.

ภายหลังนายจตุพร กล่าวว่า ที่ดีเอสไอ จะส่งสำนวนแกนนำ นปช. คดีก่อการร้ายภายในสัปดาห์นี้

ถ้าจะส่งมาให้อัยการก็ทำเลย จะรออะไร ชั้นสอบสวนของดีเอสไอ ไม่สอบพยานในส่วนของตนเลย จึงต้องตัดสินใจที่จะไม่นำเสนอพยานในชั้นดีเอสไอ แต่ถ้าสำนวนมาถึงอัยการแล้ว พวกตนหวังพึ่งอัยการที่จะให้ความเป็นธรรม โดยจะดำเนินการตามช่องทางเพื่อให้สอบสวนพยานเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งพฤติการณ์ของพวกตนเพียงแค่ดำเนินการปราศรัย แต่กลับถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย ขอให้เป็นเรื่องกฎแห่งกรรมที่ดีเอสไอจะต้องเผชิญในสิ่งที่กระทำกับพวกตน

ส่วนที่ภรรยาของนายธาริต ยื่นฟ้องตนในความผิดฐานหมิ่นประมาทนั้น ตนพร้อมจะสู้คดี โดยนายจตุพร ได้นำสลิปโอนเงินชื่อบัญชีนางวรรษมล ธนาคารไทยพานิชย์ เลขบัญชี 370-2-08312-4 จำนวน 150,000 บาท เมื่อวันที่ 21 ก.ค.51 ที่อ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการลบข้อมูลภาษีโชว์ต่อสื่อมวลชนด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00น. วันเดียวกัน ที่ศาลอาญา

นายธนากร แหวกวารี ทนายความได้รับมอบอำนาจจากนางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยาของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยื่นฟ้องนายจุตพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา โจทก์ฟ้องว่า ระหว่างวันที่ 23 - 25 ก.ค.53 ต่อเนื่องกัน จำเลยหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ด้วยข้อความอันเป็นเท็จต่อสื่อมวลชนและประชาชนทั่วไป ทำนองว่าโจทก์ใช้อำนาจของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ สามี เรียกรับเงินจากนักธุรกิจคนหนึ่ง จำนวน 150,000 บาท โดยรับปากว่าจะช่วยเหลือคดีที่นักธุรกิจคนดังกล่าวถูกเรียกคืนภาษีย้อนหลัง 1.7 ล้านบาท ข้อความดังกล่าวล้วนเป็นเท็จ เป็นการใส่ความทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายถูกเกลียดชัง จึงขอให้ศาลลงโทษตามความผิดด้วย ศาลรับเป็นคดีดำ อ.2323/2553 เพื่อไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ วันที่ 6 ก.ย.53 เวลา 13.30 น.

ภายหลังนายธนากร เปิดเผยว่า กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ นำสลิปการโอนเงินจำนวน 1.5 แสนบาท ให้นางวรรษมล โชว์ต่อสื่อมวลชนนั้น ยอมรับว่ามีการโอนเงินจริง

แต่เงินจำนวนดังกล่าวไม่ใช่เงินสินบน เป็นเงินค่าบริการบางอย่าง ที่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในตอนนี้ แต่จะนำ นางวรรษมล ขึ้นเบิกความในชั้นไต่สวนถึงรายละเอียด ส่วนที่นายจตุพร ขู่จะฟ้องกลับนั้น ไม่หนักใจ เรื่องนี้ต้องสู้กันที่พยานหลักฐาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์