จตุพร แฉ รมว.คลัง ถือหุ้นบริษัทที่ เกาะเคย์แมน นำ เสื้อแดง ลุยต่อเคลื่อนไหวนอกเขตกม.มั่นคง

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) นั้น

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม นายจตุพร พรมพันธุ์ แกนนำ นปช.กล่าวว่า หลังจากวันที่ 24 ตุลาคม จะจัดอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาที่ห้องประชุมใหญ่อิมพิเรียล ลาดพร้าว จุได้ 2,000 คน  มี ส.ส.พท.มาร่วมอภิปรายด้วย เนื้อหาแต่ละเรื่องน่าสนใจ จะพูดถึงเรื่องทุจริตต่างๆ ของรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 น. ถ้าเนื้อหาเยอะก็จะขยายไปถึงเช้าและอาจยาวจนถึงวันที่ 25 ตุลาคม 
 

"มีทั้งประเด็นโครงการของรัฐบาลทั้งชุมชนพอเพียง คุรุภัณฑ์สาธารณสุข  การปลอมปนพันธุ์ข้าว เรื่องในกระทรวงศึกษาธิการ โครงการโดยพรรคภูมิใจไทยที่กระทำผิดรัฐธรรมนูญเพียงเพื่อผลประโยชน์ที่คนไทยนึกไม่ถึงเลยว่าจะกล้าทำ รวมถึงอีกหลายประเด็นที่เป็นข้อมูลที่ไม่เคยนำมาใช้ในที่ใดมาก่อน อย่างกรณีซาอุดิอาระเบียที่ยังมีหลายมุมที่ไม่ได้พูดกันฟังแล้วน่าตกใจทั้งนั้น" นายจตุพร กล่าว
 

นายจตุพรกล่าวว่า มุมทุจริตเป็นปัญหาระยะยาวของรัฐบาลไปแล้ว และเมื่อรัฐบาลนี้พ้นไป ยังจะทิ้งปัญหาให้ประเทศไว้มาก ข่าวทุจริตจึงไปกลบเรื่องราวที่รัฐบาลนำเสนอ ทำให้ภาพพจน์ซื่อสัตย์ของนายอภิสิทธิ์หมดไปแล้ว
 

"มีข้อมูลที่น่าสนใจที่จะอภิปรายคือ กรณีรัฐมนตรีคลังถือหุ้นบริษัทที่จดทะเบียนในเกาะเคแมน ที่เป็นเกาะฟอกเงิน แล้วประเทศจะยุ่งแค่ไหน หากรัฐมนตรีคลังมีหุ้นเสียเอง แล้วยังมีการให้พี่ชายเป็นผู้เข้ามาบริหารจัดการในบริษัทดังกล่าวอีกด้วย โดยเป็นการไปจดทะเบียนที่เกาะเคแมน แล้วมาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เมื่อรัฐมนตรีคลังมีพฤติกรรมการอย่างนี้ ต้องมาชำแหละ" นายจุตพรกล่าวและว่าช่วงท้ายอภิปราย จะให้พ.ต.ท.ทักษิณวิดีโอลิงค์เข้ามาพูดวิพากษ์รัฐบาลอย่างเป็นรูปธรรม ถึงความล้มเหลวในมุมมองต่างๆ ที่เห็นว่ารัฐบาลไม่สามารถนำพาแก้ปัญหาได้

นายจตุพรกล่าวว่า กิจกรรมต่อไปวันที่ 31 ตุลาคมกลุ่มเสื้อแดงจะจัดทำบุญให้กับนายนวมทอง ไพรวัลย์ คนขับแท๊กซี่ที่เสียชีวิต

บริเวณหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐซึ่งเป็นจุดที่เสียชีวิต การประกาศพร.บ.ความมั่นคงของรัฐบาลจะไม่กระทบการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในช่วงหลังจากนี้ เพราะใช้เพียงแค่เขตดุสิต แต่ตารางกิจกรรมต่างๆ อยู่นอกเขตดุสิตทั้งสิ้น อาทิ เขตวังทองหลาง เขตจตุจักร จึงไม่มีผล
 

นายจตุพรกล่าวว่าส่วนการประชุมสุดยอดอาเซียนที่หัวหิน ที่นายอริสมันต์ พูดบนเวทีว่าเตรียมไปยื่นหนังสือแก่ผู้นำอาเซียนที่หัวหินนั้น 

นายอริสมันต์คุยลักษณะว่าในวันที่ 21 ตุลาคมนี้จะมีการประชุมแกนนำนปช.อีกครั้งว่าจะเห็นอย่างไร  ถ้าจะไปก็จะเป็นตัวแทนไปยื่นหนังสือเพียงไม่กี่คน แต่จุดยืนคงเดิมไม่ขวางการประชุม และไม่มีการชุมนุมใดๆในเขตหัวหินและในพื้นที่ประชุม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์