จตุพร แขวะ รปห.ทำชาติไร้อนาคต !! - เร่ง บิ๊กตู่ ชี้ตัวผู้หนุนหลัง ดาวดิน !!

จตุพร แขวะ รปห.ทำชาติไร้อนาคต !! - เร่ง บิ๊กตู่ ชี้ตัวผู้หนุนหลัง ดาวดิน !!

วันนี้ (26 มิ.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคนในรัฐบาล ระบุการเคลื่อนไหวของนักศึกษากลุ่มดาวดินมีกลุ่มการเมืองให้การสนับสนุน ว่า การอธิบายแบบกล่าวหาและไม่ระบุให้ชัดเจน ไม่เป็นผลดีกับทุกฝ่าย นปช.ทราบดีว่าการขับเคลื่อนของนักศึกษาต้องไม่มีคนของกลุ่มการเมือง หรือพรรคการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะหากเข้าไปเกี่ยวข้องหรือปฏิสัมพันธ์ จะเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของนักศึกษาซึ่งตนกำชับทางกลุ่มอย่างชัดเจนว่าให้ดูอย่างห่าง ๆ เท่านั้น

นายจตุพร ระบุอีกว่า ประวัติศาสตร์สอนไว้ชัดเจนว่านักศึกษาคือผู้จุดประกายไฟ และส่วนใหญ่ที่จุดติด เพราะผู้มีอำนาจทำตัวเป็นเชื้อเพลิงด้วยการลุแก่อำนาจ เช่น การเข้าจับกุม ใช้ความรุนแรง ประชาชนทนไม่ได้จึงออกมา ตนในฐานะที่เป็นกลุ่มการเมือง และมีทัศนะทางการเมืองที่ชัดเจน ขอเรียกร้องให้นายกฯ และผบ.ทบ.ระบุให้ชัดว่าเป็นกลุ่มการเมืองใด บุคคลใดที่ไม่เห็นด้วยและต่อต้านการบริหารราชการแผ่นดินของพวกท่าน ปัญหาในตอนนี้เป็นการแข่งขันกันในเรื่องความอดทน ผู้มีอำนาจส่วนใหญ่มักอดทนต่ำ หากผู้มีอำนาจข่มใจได้ถึง 2 วัน ก็ควรที่จะอดทนต่อไป โดยไม่ให้เกิดเรื่องราว การกล่าวหาผู้อื่นและไม่ระบุให้ชัดเจน มันไม่ยุติธรรมและไม่เป็นธรรมต่อนักศึกษาผู้บริสุทธิ์

"ขอฝากถึงผู้มีอำนาจว่า ขอให้ภูมิใจกับการที่คนหนุ่มสาวแสดงออกต่อต้านรัฐประหาร แม้เขาจะมีความคิดที่แตกต่าง แต่เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นว่าประเทศนี้มีอนาคตเพราะถ้าประเทศใดมีการรัฐประหาร แต่คนหนุ่มสาวนิ่งเฉยหรือสนับสนุนการรัฐประหาร ประเทศนั้นจะเป็นประเทศที่ไม่มีอนาคต ไร้ซึ่งความหวัง และเมื่อระบุว่ากลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลังเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ขอให้นายกฯ และ ผบ.ทบ.ระบุตัวบุคคล กลุ่มการเมือง หรือใครก็ตามให้ชัดเจน เมื่อมีอำนาจรัฐอยู่ในมือ การพูดในลักษณะเหวี่ยงแห ถือว่าไม่เป็นธรรมแก่นักศึกษา และสร้างความหวาดระแวงให้เกิดขึ้นกับกลุ่มการเมืองด้านอื่นๆ ด้วย" นายจตุพร กล่าว


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์