“จตุพร” เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล ห้ามเข้าร่วมกิจกรรมเกิน 5 คน

 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง

เปิดเผยว่าจะขอยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล หลังศาลอาญายกคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัวนายจตุพร ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย ตามคำร้องของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แต่ได้เพิ่มเงื่อนไขการประกันตัว คือ ห้ามนายจตุพรเข้าร่วมการชุมนุม หรือกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมเกินกว่า 5 คน ยกเว้นการร่วมประชุมสภาในฐานะ ส.ส. และห้ามเผยแพร่ข้อมูลหรือให้สัมภาษณ์ต่อสาธารณชนที่เป็นอุปสรรคต่อการสืบสวนและการพิจารณาคดี

“ผมจะขอยื่นอุทธรณ์กรณีที่ศาลห้ามกิจกรรมทางการเมืองเกิน 5 คน ระหว่างนี้ผมจะขอใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ โดยจะเดินหน้าดำเนินการฟ้องร้อง เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ซึ่งดำเนินการภายใต้ข้อบังคับของศาล ส่วนกรณีที่จะดำเนินการฟ้องร้องนายธาริต อยู่ระหว่างการหารือกับทนายความ แต่ยืนยันว่าจะยื่นฟ้องนายธาริตที่เอาข้อมูลอันเป็นเท็จไปยื่นต่อศาลอย่างแน่นอน และในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผมจะนำข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิตของประชาชนในช่วงสลายการชุมนุมที่ผ่านมา มาอภิปรายในสภาฯ ด้วย” นายจตุพร กล่าว

ส่วนการดำเนินกิจกรรมของกลุ่ม นปช. นายจตุพร กล่าวว่า มีคณะกรรมการรักษาการที่มีนางธิดา ถาวรเศรษฐ เป็นประธาน เพื่อทำหน้าที่ในการดำเนินกิจกรรมของคนเสื้อแดงอยู่แล้ว .- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์