จตุพร เดือด! รุ่นน้องรามฯรู้ทัน ขึ้น มึง-กู ปัดเดินเกมป่วน คมช.

จตุพร กลั้นอารมณ์ดิบไม่อยู่ หลังถูกรุ่นน้องในรามฯรู้ทัน บุกยื่นหนังสือให้ตรวจสอบ ขึ้น มึง-กู ท้าสาบานดังลั่นพรรค ปัดเป็นนายหน้าเดินโพย-ส่งเงินให้ลูกน้องเก่าในพรรคศรัทธาธรรม เดินเกมป่วนรัฐบาล-คมช.โบ้ยอดีต ส.ว.ว่าเป็นคนทำ ขึงขังขู่แจ้งความฐานทำให้เสื่อมเสียเกียรติยศ


นายจตุพร แถลงถึงกรณีมีกระแสข่าว


วันนี้ เมื่อเวลา 10.00 ที่พรรคไทยรักไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ รักษาการรองโฆษกพรรคไทยรักไทย แถลงถึงกรณีมีกระแสข่าว ว่า ได้เข้าไปแทรกแซงการเลือกตั้งองค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง (อศ.มร.) พร้อมทั้งสนับสนุนเงินจำนวน 2 ล้านบาทให้พรรคศรัทธาธรรม

ซึ่งเป็นพรรคที่เคลื่อนไหวในช่วงที่เป็นนักศึกษารามคำแหงนานกว่า 10 ปี เพื่อใช้เป็นเครื่องมือมากดดันเพื่อต่อต้าน คมช.ว่า ส่วนตัวได้เข้าไปดูแลพรรคศรัทธาธรรมในฐานะที่อดีตเคยร่วมงานกัน ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง อศ.มรก็ได้เชิญตนไปบรรยายทุกครั้ง

ในส่วนที่กล่าวหาว่า


มีกลุ่มอำนาจเก่าให้เงิน 2 ล้านบาท รวมถึงการนำเงินไปสนับสนุนจัดทำโปสเตอร์ ซึ่งรูปแบบและตัวอักษรคล้ายกับพรรคไทยรักไทยนั้น ไม่เป็นความจริง โปสเตอร์นักศึกษามีปัญญาทำเอง ส่วนที่บอกว่ารูปแบบตัวอักษร

และลักษณะการเขียน คล้ายกับพรรคไทยรักไทยนั้น น่าจะเป็นการอุปโลกน์ข้อมูลขึ้นมา ทราบข่าวมาว่า มีกลุ่มการเมืองที่มีความสนิทสนมกับอดีต ส.ว.คนหนึ่งเข้าไปสนับสนุน และมีการพยายามให้นักศึกษาให้ข่าวว่าตนไปเกี่ยวข้อง โดยในวันที่ 1 ก.พ.จะเดินทางไปยัง สน.หัวหมาก เพื่อไปแจ้งความฟ้องดำเนินคดีกลุ่มที่มีการออกมาเปิดเผยข้อมูล

อย่างไรก็ตาม นายจตุพร ยืนยันว่า


แม้ตนจะเคยอยู่พรรคศรัทธาธรรม จนมาเป็นรองโฆษกพรรคไทยรักไทย ก็ไม่เคยใช้พรรคศรัทธาธรรม มาสนับสนุนพรรคไทยรักไทย มีบ้างที่มีการพบปะฉันพี่น้อง แต่การที่จะเข้าไปแทรกแซงและปลุกระดมนักศึกษานั้นไม่เคยทำ

และหากจะทำคงจะทำตั้งแต่การยึดอำนาจช่วงแรกไปแล้ว และการที่นักศึกษาติดป้ายโปสเตอร์ต่อต้านเผด็จการนั้น เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว หากไม่ทำยิ่งจะเป็นการผิดเจตนารมณ์ ที่วีรชนรามฯเคยต่อสู้มา


กลุ่มนักศึกษารามฯประมาณ 20 คน


พร้อมป้ายผ้าข้อความ "ขอให้กลุ่มการเมืองหยุดแทรกแซงองค์กรนักศึกษา" นำโดย นายสมโชติ มีชนะ นายก อศ.มร.คนปัจจุบัน เดินทางมายื่นหนังสือที่พรรคไทยรักไทย เพื่อเรียกร้องไม่ให้พรรคไทยรักไทยเข้าไปแทรกแซงกิจกรรมนักศึกษา ซึ่งเดิมกลุ่มนักศึกษามีกำหนดจะขอพบ นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แต่ นายจตุพร เป็นผู้ลงมารับหนังสือด้วยตนเอง จนเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง

โดย นายจตุพร กล่าวก่อนรับหนังสืออย่างมีอารมณ์ ว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยจะใช้ความเป็นรุ่นพี่หรืออาศัยความสัมพันธ์พรรคศรัทธาธรรม ให้เข้ามาช่วยเหลือพรรคไทยรักไทย เรื่องเงิน 2 ล้านบาท ก็ไม่รู้เอามาจากไหน อยากให้หัวแดง (ชื่อเล่นของนายสมโชติ) ทบทวนดูว่าทำไมถึงมาตรวจสอบ รวมทั้งกลับไปทบทวนว่าเคยไปพบกับ คมช.และรับเงินหรือไม่ ตรงนี้ต้อง สาบาน


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์