จตุพร หนุนทำประชามติก่อนเลือกตั้ง

จตุพร หนุนทำประชามติก่อนเลือกตั้ง

ประธาน นปช. แถลง เตรียมไปศาล ก่อนเข้าประชุม กอ.รส. เผย เลือกตั้งไม่สำเร็จแน่ ขณะจุดยืน นปช. ให้ทำประชามติ เพราะหลายฝ่ายมีความเห็นต่าง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า วันนี้แกนนำ นปช. มี 2 ภารกิจหลักคือ เดินทางไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อฟังการสืบพยานโจทก์ในคดีแกนนำ นปช. ร่วมกันก่อการร้าย เมื่อปี 2553 จากนั้นในเวลา 14.00 น. จะเข้าร่วมหารือทางออกประเทศกับกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กอ.รส. ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ตามที่เมื่อวานที่ผ่านมา ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบโจทก์ 5 ข้อ ให้กลับมาทำการบ้าน

โดยจุดยืนของ นปช. คือการเสนอให้มีการจัดทำประชามติก่อนการเลือกตั้ง เพราะมองว่าสถานการณ์ขณะนี้ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้สำเร็จอย่างแน่นอน หลายฝ่ายยังมีความเห็นที่แตกต่างกัน จึงเห็นว่าหากมีการทำประชามติเป็นทางออกที่ดีที่สุด และหากประชาชนเลือกแนวทางของ กปปส. กลุ่ม นปช. ก็พร้อมยอมรับ แต่ถ้าประชาชนเลือกข้อเสนอกลุ่ม นปช. ทาง กปปส. ก็ต้องปฏิบัติตามเช่นกัน

ทั้งนี้ นายจตุพร ยังระบุด้วยว่า สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ หากไม่รีบแก้ไขจะตกอยู่ในสภาวะวิกฤติยิ่งกว่าวิกฤติเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง ปี 2540 ซึ่งจะสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงให้กับประเทศชาติ รวมทั้งระบบเศรษฐกิจและการเงิน ส่วนกรณีการจับกุมอาวุธจำนวนมากในหลายพื้นที่นั้น ประธาน นปช. ตั้งข้อสังเกตว่ามีการจัดเรียงอย่างเป็นระบบ 

ซึ่งเป็นห่วงว่าจะเป็นใบเบิกทางนำไปสู่การให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการล้อมปราบประชาชนที่ถนนอักษะ แต่ นปช. ยืนยันจะไม่ต่อสู้ด้วยกองกำลังติดอาวุธ และยึดในแนวทางสันติวิธี เพราะเชื่อการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง ไม่ใช่ด้วยการทหารพร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้ นายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ด นปช. เอ็กซเรย์พื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียดและห้ามผู้ชุมนุมนำอาวุธเข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์