“จตุพร” ส่งทนายเตรียมคัดค้านถอนประกัน

เพื่อไทย 27 ธ.ค.- “จตุพร” เผยส่งทนายไปเตรียมยื่นคัดค้านการถอนประกันตัวทันทีที่อธิบดีดีเอสไอยื่นเรื่องต่อศาล ยืนยันข้อมูลที่นำมาเปิดเผยตรงกับสำนวน ไม่มีพฤติกรรมยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช.

ให้สัมภาษณ์กรณี นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะยื่นเรื่องต่อศาล วันนี้ ขอให้ถอนประกันนายจตุพร พรหมพันธุ์ เนื่องจากยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และข่มขู่พยาน รวมถึงกรณีนำข้อมูลเท็จมาเปิดเผย กรณีการเสียชีวิตจากการชุมนุมของคนเสื้อแดง ว่า เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่นายธาริตเสนอขอถอนประกัน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องนำข้อมูลข้อเท็จจริงมาเปิดเผย แต่มั่นใจได้ว่าแม้ตนจะถูกคุมขัง ก็จะมีบุคคลอื่นมาเปิดเผยข้อมูลแทน

“ยืนยันว่า เอกสารที่นำมาเปิดเผย เป็นข้อมูลที่ตรงกันกับสำนวนการสอบสวน ไม่เช่นนั้น ทำไมผู้เกี่ยวข้อง หรือแม้แต่ พ.ต.นิมิตร วีรพงศ์ นายทหารที่ให้ปากคำช่วงสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง ไม่ไปแจ้งความให้ดำเนินคดีผม การกระทำของนายธาริต ถือว่าเป็นพนักงานสอบสวนที่ขาดจริยธรรม กระทำตัวในลักษณะเป็นปฏิปักษ์กับผมมาตลอด ตั้งแต่สมัยเปิดโปงข้อมูลภรรยานายธาริต เกี่ยวกับการรับเงินวิ่งเต้นเสียภาษี” นายจตุพร กล่าว   

นายจตุพร ย้ำว่า สิ่งที่นำมาเปิดเผยไม่ใช่เข้าไปยุงเหยิงกับคดีก่อการร้าย ซึ่งเป็นการกล่าวหา และเหมารวมให้เกิดความเข้าใจผิด

นอกจากนี้ ข้อเท็จจริงที่นำมาเปิดเผย ก็เป็นการทำในหน้าที่ในฐานะ ส.ส. และข้อมูลที่นายธาริตนำไปเสนอต่อศาล เป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการฟ้องร้องในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และว่า “วันนี้ นายธาริตไปยื่นขอถอนประกัน ทนายของผมก็จะไปยื่นร้องคัดค้านทันที รวมทั้งจะมีการสอบถามกรณีการดึงเรื่องผลสอบ 6 ศพในวัดปทุมวนารามด้วย”

นายจตุพร ยังกล่าวถึงการประกันตัวแกนนำ นปช.และแนวร่วม ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำว่า ไม่เข้าใจว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ถึงเข้ามาเกี่ยวข้อง

ทำไมไม่ให้เป็นหน้าที่ของศาลที่จะพิจารณา ทำไมต้องให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ใช่ว่าไม่มีเงินประกันตัว แต่ที่ผ่านมาไม่ได้รับการอนุญาตให้ประกันตัว ทั้งที่ญาติก็พยายามติดต่อขอประกันตัวมาตลอด ส่วนแกนนำที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำ หลายคนไม่ได้มีการคัดค้านการประกันตัว แต่ก็ไม่มีการอนุมัติให้ประกันตัวเช่นกัน ถือเป็นการสร้างภาพจากฝ่ายรัฐต่อประชาชน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์