“จตุพร” สั่ง “เสื้อแดง” ห้ามป้วนเปี้ยนหน้าสภาฯ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง

แถลงที่พรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรี ถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดชุมนุมใหญ่ที่หน้าอาคารรัฐสภาในวันที่ 23 พ.ย.เพื่อคัดค้านการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ที่นำเสนอโดยรัฐบาลคนภายนอกไม่รู้ว่ารัฐบาลกับพันธมิตรฯนั้นจะมีการคัดค้านกันจริงแค่ไหนและอย่างไร แต่สำหรับคนเสื้อแดงนั้นตนขอบอกเอาไว้เลยว่าห้ามเดินทางมายังหน้าอาคารรัฐสภาอย่างเด็ดขาด เพราะคนเสื้อแดงไม่จำเป็นจะต้องมามีส่วนในปัญหาของพวกที่เคยร่วมกันปล้นประชาธิปไตย และขอให้อยู่บนภูเพื่อดูว่าสถานการณ์หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปเท่านั้น รวมทั้งต้องขอร้องให้คนในซีกรัฐบาลที่คิดจะเอาคนมาใส่เสื้อแดงแล้วไปแถวๆ หน้าอาคารรัฐสภาในวันที่ 23 พ.ย. หากเลิกคิดเพราะหากมีการจับตัวได้จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด


นายจตุพร กล่าวว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ที่เสนอโดยคณะกรรมการประชาชนเพี่อการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.)

นำโดย น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำคนเสื้อแดงนั้นแม้จะถูกบรรจุในวาระเร่งด่วนของรัฐสภามานาน แต่เราก็เชื่อว่ารัฐสภาชุดนี้จะไม่พิจารณาร่าง คปพร.อยู่แล้ว ดังนั้นพรรคเพื่อไทย จึงคิดว่าแม้ครั้งนี้รัฐบาลจะไม่เหลียวแลร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของประชาชน แต่หากมีการยุบสภาพรรคเพื่อไทยจะหาเสียงโดยการให้นำรัฐธรรมนูญ 2540 กลับมาใช้ทั้งฉบับ ซึ่งเมื่อพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งก็จะดำเนินการทันที หากถึงวันนั้นถ้าพันธมิตรฯ มาคัดค้านอีกก็จะมาว่ากันอีกครั้งหนึ่ง จึงขอให้คนเสื้อแดงอดเปรี้ยวไว้กินหวาน  เรายืนยันว่าจะเข้าไปทำหน้าที่ และจะไม่เป็นอุปสรรคในการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล


นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ระบุว่าบางคนในกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยพยายามที่จะเคลื่อนไหนเพื่อให้เกิดการปฏิวัตินั้นพวกตนไม่ได้มีความคิดเห็นอะไร แต่รู้ว่าเป็นกฎแห่งกรรม  เพราะการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ลงทุนลงมาจัดการกับรองเท้าแตะด้วยตัวเองแล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้ การจับมือกันของกลุ่มพันธมิตรฯกับทหารบางกลุ่มนั้นมีมูลแน่นอน แต่ตนขอไม่เป็นฝ่ายบอกว่าอะไร อย่างไร เพราะเป็นคนนอกและอยากปล่อยให้เป็นการดำเนินการของพวกที่เคยร่วมมือกันปล้นประชาธิปไตยไปจัดการกันเอง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์