“จตุพร” ลั่นไม่มีใครกลัวใคร ข้อมูลแน่น


“จตุพร” ลั่นไม่มีใครกลัวใคร ข้อมูลอภิปรายแน่น ไม่หวั่นส.ส.รัฐป่วน เหตุมีทีมงานสลับไม้ช่วย ทักษิณ วีดีโอลิ้งค์12 มี.ค. เปิดปฏิทินเคลื่อนไหว 19 มี.ค.ราชประสงค์ 10 เม.ย.แยกคอกวัว


วันนี้(9 มี.ค.)ที่ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 12 มี.ค.จะมีการตั้งเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย งานจะเริ่มเวลา 15.00 น.ยาวไปจนกระทั่งแกนนำทุกคนพูดจบ ซึ่งไม่สามารถกำหนดเวลาเลิกได้ แต่ไม่ใช่การชุมนุมยืดเยื้อแน่นอน ส่วนปฏิทินการชุมนุมของคนเสื้อแดงจะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 19
มี.ค.เพื่อตอกย้ำผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลและครบรอบ 10 เดือนเหตุการณ์การสลายการชุมนุม โดยกำหนดรวมตัวที่สี่แยกราชประสงค์ เวลา 13.00 น.
จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นอกจากนี้ในวันที่ 26 มี.ค.จะมีฟรีคอนเสิร์ตของคนเสื้อแดงที่โบนันซ่าเขาใหญ่ ซึ่งเป็นการชุมนุมสลับการแสดงคอนเสิร์ต


ด้านนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช.กล่าวว่า ขณะนี้การเลือกตั้งแกนนำเสื้อแดงในระดับตำบล อำเภอ จังหวัดและภาคครบทั่วประเทศแล้ว ดังนั้นวันที่ 9 เม.ย. จึงกำหนดให้มีการจัดประชุมตัวแทนแกนนำดังกล่าว จำนวน 1,500 คน เพื่อเข้าอบรมกับโรงเรียน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ที่กรุงเทพฯ หลังจากนั้นวันที่ 10 เม.ย.ก็จะจัดการชุมนุมใหญ่เนื่องในโอกาสครบ 1 ปีที่คนเสื้อแดงถูกสลายการชุมนุมบริเวณสี่แยกคอกวัว


นายจตุพร พรหมพันธ์ รองประธาน นปช.กล่าวว่า การชุมนุมวันที่ 12 มี.ค.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมาปรากฏเต็มตัวในรูปแบบวีดิโอลิงค์เพื่อให้กำลังใจ และหลังจากการชุมนุมวันที่ 12 มี.ค.ไปแล้ว ขอให้จับตาดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะขณะนี้ยังไม่ทันเริ่มอภิปรายฯ ก็ปรากฏว่าแกนนำรัฐบาล ผบ.ทบ. ผบ.ทอ.เหมือนผีที่ยังไม่โดนน้ำมนต์ เรียงหน้าออกมาโต้รายวัน โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ออกอาการโวยวายเสียงดังว่าทหารไม่ได้เผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ขอเรียนว่าให้ใจเย็นแล้วรอดูข้อมูลก่อนก็จะรู้ว่าทหารช่วยดับหรือช่วยจุดกันแน่ เวลานี้ไม่มีใครกลัวใคร เพราะการอภิปรายในสภาเป็นเรื่องของ ส.ส. และจะชี้ให้เห็นภาพทุกมุม ทั้งหน้าห้างเกสร พล่าซ่า สตช. บนหลังคาเซ็นทรัลเวิลด์ ข้างในเซ็นทรัลเวิลด์ หลังเซ็นทรัลเวิลด์รอบแรก ภาพก่อนดับและหลังดับไฟเป็นอย่างไร จะได้เห็นเลยว่าใครเผาบ้านเผาเมือง  ทีมอภิปรายของตนมี 7 คน เช่น น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ นายวิเชียว ขาวขำ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ซึ่งสามารถสลับหน้าเปลี่ยนไม้กันได้ ถ้าถูกก่อกวนจากรัฐบาล และหากการอภิปรายไม่ถูกประท้วง ประชาชนจะได้ตัดสินใจว่าจะเชื่อข้อมูลของใครระหว่างทหารหรือคนเสื้อแดง ทั้งนี้ทหารควรไปโกรธนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯที่เป็นคนเซ็นอนุมัติรายชื่อทหารให้ไปยังจุดปะทะ 21 จุดที่มีคนตาย ทหารจึงต้องจัดการกับรัฐบาล เหมือนกับที่พันธมิตรฯถูกหักหลังและออกมาชุมนุมขับไล่รัฐบาล


นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีผู้หญิงเสื้อแดงชูป้ายขับไล่นายกฯ ในสถานที่ต่างๆ ว่า

 ขอเตือนว่าอย่าพยายามยัดเยียดให้เป็นความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะคนที่ออกมาขับไล่ล้วนเป็นญาติของคนที่ถูกฆ่าตายจึงเกิดความเคียดแค้น จึงไม่เข้าใจว่าจะออกมาเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณห้ามปรามคนเหล่านี้ได้อย่างไร ตนมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความงดงามของประชาธิปไตย ไม่ใช่ม็อบที่ก่อกวนไม่ให้มีการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่ ศอ.รส.ประกาศใช้ พ.ร.บ. ความมั่นคงรอบบ้านพักนายกฯ นั้น เป็นเรื่องที่แปลกประหลาดที่สุด เพราะการประกาศกฎหมายความมั่นคงในลักษณะห้ามใช้ถนนรอบบ้านายกฯ ได้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชนในละแวกนั้นจึงเป็นเรื่องที่ไม่สมควร สำหรับกรณีที่นางสดศรี สัตยธรรม กตต.เสนอให้ใช้กฎหมายความมั่นคงในบางพื้นที่ในช่วงที่มีการเลือกตั้งนั้น ถ้ารัฐบาลรับลูก ก็ไม่ต้องให้มีการเลือกตั้งและให้ยึดอำนาจไปเลยดีกว่า เพราะหากเลือกตั้งในบรรยากาศแบบนั้นก็ไม่ต่างอะไรจากการโกง เนื่องจากการใช้กฎหมายความมั่นคงในเขตเลือกตั้ง ถือเป็นความเนียนที่ต้องการใช้ทหารเข้าไปช่วยโกงเลือกตั้งหรือไม่.
  


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์