จตุพร ลั่นแตกหักขวัญชัย ยันไม่เดินซ้ำรอยพันธมิตร

วันนี้ (31 ม.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้

กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง วันนี้ (31 ม.ค.) ที่ สนามหลวง ภายใต้ชื่อ 'แดงทั้งแผ่นดิน' ว่า  กิจกรรมบนเวที เริ่มเวลาประมาณ 15.00 น. ด้วยการแสดงดนตรี และในเวลา 16.30 น. จะเริ่มการปราศรัยโดยทีมงานความจริงวันนี้และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เนื้อหาเน้นความไม่ชอบธรรมของรัฐบาล ซึ่งจะต่างจากครั้งก่อน ที่ใช้ชื่อว่า ไม่ไว้วางใจอภิสิทธิ์ อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี


นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้เจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ในช่วงที่คนเสื้อแดงจะเคลื่อนการชุมนุมจากสนามหลวง มายังทำเนียบรัฐบาล ในเวลา
21.00 น. ซึ่งทราบว่าจะมีการตั้งจุดสกัด 4 จุด ยืนยันว่า คนเสื้อแดงจะไม่เข้าไปในทำเนียบฯ หรือทำในสิ่งที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เคยทำเมื่อครั้งยึดทำเนียบฯ เป็นสถานที่ชุมนุม 


นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวปฏิเสธกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  โทรศัพท์มาไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้ง ระหว่างนายจตุพร กับนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร

พร้อมระบุว่า ไม่มีอะไรต้องเจรจากัน แตกหักกันไปแล้ว เพราะรับไม่ได้ที่มาพูดจาให้เกิดความเสียหายกับกลุ่มคนเสื้อแดง คงไม่มีอะไรมาประสานได้ และว่า
  การชุมนุมหลายครั้งที่ผ่านมา นายขวัญชัยก็ไม่ได้เกี่ยวข้อง จึงไม่จำเป็นต้องออกมาบอกว่าจะไม่มาร่วม และในการดำเนินการครั้งต่อๆ ไป ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ก็จะไม่เชิญนายขวัญชัยเข้าร่วม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์