จตุพร ลั่นกลองรับท้าเอาพระแก้วสาบานกลางสภา


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. แถลงว่า นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ควรเพิ่มวันอภิปรายตามที่วิปฝ่ายค้านและรัฐบาลได้ตกลงกันเพราะถ้ายังยืนยันที่ 3 วันก็ไม่สามารถอภิปรายได้ครบสมบูรณ์

เรื่องนี้ประธานสภาได้ใช้อำนาจเผด็จการลดวันลง ทั้งที่พวกตนไม่ต้องการอภิปรายเลยเวลาเที่ยงคืน เพราะสาระการอภิปรายเรื่องทุจริต การทำผิดกฎหมาย ควรให้ประชาชนได้ฟังให้ครบถ้วน การที่พรรคประชาธิปัตย์ขอตรวจคลิปก่อนอภิปรายว่า อยากจะถามกลับว่า จะเอาเรื่องนี้เป็นมาตรฐานในวันที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านในอนาคตหรือไม่ นอกจากนี้การให้นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลาพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นกรรมการตรวจ
คลิปก็ไม่สมควรเพราะนายศิริโชคก็อยู่กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
ฉะนั้น การขอดูข้อสอบก่อนไม่ใช่วิถีทางของการอภิปราย เพราะรัฐบาลมีหน้าที่เตรียมตัวตอบ นอกจากนี้ในทางปฏิบัติหลังการอภิปรายหลักฐานทุกชิ้นก็จะมอบให้สภาทั้งหมด และตรวจกันว่า ใครใช้หลักฐานจริงหรือเท็จ อยากถามว่านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพกลัวอะไร ตนยืนยันว่าหลักฐานที่จะใช้เป็นเอกสารทางราชการและมีอยู่จริง คลิปการเผาเซ็นทรัลเวิลด์ หรือคลิปภาพนิ่ง พยานหลักฐาน ก็พร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริง


"เรื่องนี้ไม่ใช่การอภิปรายซ้ำเมื่อปีที่แล้ว แต่เป็นการต่อประเด็นที่นายอภิสิทธิ์กับนายสุเทพโกหกเช่น ไม่มีทหารอยู่บนรถรางไฟฟ้าเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 ผมจะเอาพระแก้วมรกตไปวางตรงหน้า ใครพูดเท็จขอให้มีอันเป็นไป ใครโกหก ชาติหน้าก็ขอให้ แขนคดสองข้าง เพราะบางคนหน้าด้านกล่าวหาเท็จ ดังนั้น ก็ขอให้มีการสาบานสาปแช่งกันไป เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสภาและประชาชนสองฝ่ายต้องไม่มีการประท้วง ผมจะอภิปราย 2-3 ชั่วโมงก็อย่าประท้วง และผมก็จะให้นายสุเทพ ชี้แจงเต็มที่ ฉะนั้น ขอท้านายสุเทพเรื่องนี้ ผมลากคุณวันนี้เข้าคุกไม่ได้ แต่วันข้างหน้าผมก็เอาคุณเข้าคุกได้ โทษก็ประหารชีวิตเหมือนกัน ความจริงนายสุเทพ ก็บ้านเดียวกับผม คือ จ.สุราษฎร์ธานี คุณโชคดีกว่าผม
แค่ว่า บ้านเกิดของคุณใกล้โรงพยาบาลบ้ามากกว่าบ้านผมเท่านั้นเอง
ดังนั้น ถ้านายสุเทพยืนยันไม่ให้มีการประท้วง ก็จะได้รู้ว่า ใครคือ ฆาตกร" นายจตุพร กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์