จตุพร ย้ำกลุ่มเสื้อแดงจะไม่มีการเจรจากับรัฐบาล

ทำเนียบรัฐบาล 3 เม.ย. - “จตุพร” ยืนยัน “กลุ่มเสื้อแดง” และ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ไม่มีการเจรจากับรัฐบาล ยกเว้น “พล.อ.เปรม” และ “อภิสิทธิ์” จะลาออกจากตำแหน่งก่อน ยืนยันการชุมนุมใหญ่ 8 เม.ย. มั่นใจเกิดการเปลี่ยนแปลง เผยมีกองทุนกว่า 5 ล้านบาทเพื่อเหมารถให้ประชาชนตามจังหวัดต่างๆ


เมื่อเวลา 17.00 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงปฏิเสธข่าวกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า จะมีผู้ใหญ่ไปเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

รวมทั้งกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่าจะเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง กลุ่มคนเสื้อแดงยืนยันว่า จะไม่มีการเจรจากับนายสุเทพและรัฐบาล เพราะเลยช่วงการเจรจาไปแล้ว โดยกลุ่มเสื้อแดงได้ยกระดับการเคลื่อนไหวเป็นการขับไล่รัฐบาล


นายจตุพร กล่าวว่า แม้นายสุเทพจะเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะไม่เป็นผล

เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแนวร่วมคนเสื้อแดงเท่านั้น ยกเว้น พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะลาออกจากตำแหน่งก่อน จึงจะยอมเจรจา
นายจตุพร ยังกล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 เมษายนว่า เบื้องต้นได้วางแผนระดมประชาชนในแต่ละจังหวัด โดยจะนำเงินกองทุนที่มีการบริจาคมากว่า 5 ล้านบาท เป็นค่ารถให้กับประชาชน แต่ไม่ใช่เป็นการจ้าง รวมทั้งได้วางแผนในกรณีที่จะถูกเจ้าหน้าที่สกัดกั้น โดยจะส่งกลุ่มเสื้อแดงไปประกบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจุดสกัดต่างๆ โดยเชื่อว่าจะมีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน


นายจตุพร กล่าวว่า ในวันที่ 8 เมษายน จะมีการประกาศข้อเรียกร้องและมาตรการอย่างชัดเจน มั่นใจว่า จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายจตุพร ไม่ได้ระบุชัดถึงแผนดาวกระจายในช่วงวันหยุด 3 วัน โดยบอกเพียงว่า ได้มียุทธการสำหรับกลุ่มทุนฝ่ายรัฐบาล แต่ยังไม่นำมาใช้ อาทิ การให้กลุ่มคนเสื้อแดงปิดบัญชีของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ธนาคารล้มได้. – สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์