“จตุพร” ยืนยันไปเตะบอลกัมพูชา

เพื่อไทยกำชับ ส.ส.ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ปัด ย้ายกลั่นแกล้งข้าราชการ ขณะเดียวกัน “จตุพร” ยืนยันไปร่วมแข่งขันบอลกระชับมิตร ที่กัมพูชา

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมพรรค วันนี้ ว่า ที่ประชุมได้ขอให้ ส.ส.ปฏิบัติหน้าที่ในการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมและดินถล่ม โดยให้ลงพื้นที่รับเรื่องร้องทุกข์ และประสานงานกับพรรคหรือรัฐบาล เพื่อให้การทำงานแก้ปัญหาเบื้องต้นให้ประชาชนเป็นไปอย่างรวดเร็ว ควบคู่กับการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย ที่เป็นการจ่ายเงินค่าชดเชย ขณะเดียวกัน ยังกำชับให้ ส.ส.เข้าร่วมประชุมสภาฯ และพรรคอย่างต่อเนื่อง เพราะ ส.ส.บางคนต้องลงพื้นที่ดูแลประชาชน จึงต้องการให้แบ่งเวลาเพื่อไม่ให้ต้องการให้การทำงานในสภามีปัญหา

ส่วนกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีหยุดทำเพื่อคนเพียงคนเดียว และหยุดโยกย้ายกลั่นแกล้งข้าราชการนั้น
 
นายพร้อมพงศ์ เห็นว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือทางการเมือง และยืนยันรัฐบาลไม่ได้ทำเพื่อคนเพียงคนเดียว แต่เพื่อคน 65 ล้านคน และการโยกย้ายข้าราชการ ก็เป็นไปตามฤดูกาลโยกย้าย และย้ายเพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับงาน ไม่ได้เป็นการรังแกข้าราชการ ซึ่งก็ดำเนินการเช่นเดียวกับรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีการโยกย้าย

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงการเตะฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างแกนนำคนเสื้อแดงกับรัฐบาลกัมพูชา ว่า ได้สอบถามนายจตุพร พรหมพันธุ์

แล้วยืนยันว่า มีการเดินทางไปอย่างแน่นอน วันที่ 23 ก.ย. เพื่อแข่งขันในวันที่ 24 ก.ย.นี้ และการเดินทางไปจะเป็นไปอย่างเปิดเผย เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ได้ เพราะเป็นเรื่องของการกระชับความสัมพันธ์ของกับรัฐบาลกัมพูชา เบื้องต้นมี ส.ส.แสดงความจำนงกว่า 50 คนแล้ว ส่วนงานดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะร่วมแข่งขันด้วยหรือไม่นั้น ไม่ทราบ ต้องสอบถามไปยังนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เบื้องต้นคงไม่ไปร่วมเตะด้วย. -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์