“จตุพร” ปลุกแดงชุมนุมอักษะต่อ ปลอบขวัญมวลชนอย่าตื่นกฎอัยการศึก

“จตุพร” ปลุกแดงชุมนุมอักษะต่อ ปลอบขวัญมวลชนอย่าตื่นกฎอัยการศึก

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.เวลา เมื่อเวลา05.30 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กหลังจากกองทัพบกประกาศใช้กฎอัยการศึกเข้าควบคุมสถานการณ์การชุมนุมต่าง ๆ ว่า “นปช.แดงทั้งแผ่นดินยังยืนยันจะชุมนุมที่ ถ.อักษะ ต่อไป


รอดูทาง ผบ.ทบ. ว่าจะแถลงอย่างไร แต่ขอให้พี่น้องอดทนและมีสติ ไม่มีอะไรแน่นอน เราทุกคนยังเป็นเพื่อนตายกันและกันในการต่อสู้ ขอให้พี่น้องอย่าตื่นตระหนก ขอให้ใช้การทักทายทหารในตอนเช้าด้วยความเป็นมิตร และยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงความตั้งใจในการต่อสู้ของพวกเราครับ”

ขณะเดียวกัน ที่เวทีการชุมนุม นปช. ถนนอักษะ เมื่อเวลา06.35 น. นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช. ขึ้นกล่าวบนเวทีภายหลังการประกาศกฎอัยการศึกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ว่า การชุมนุมของ นปช.จะยังคงดำเนินต่อไปเพราะการประกาศกฎอัยการศึกครั้งนี้ไม่ได้ห้ามการชุมนุม และรัฐบาลรักษาการที่พี่น้องประชาชนเลือกมายังมีอำนาจเต็มเหมือนเดิม

สถานการณ์ที่อักษะยังปกติเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ข้างนอกอาจจะมีด่านทหารบ้านในบางด่าน ซึ่งการประกาศกฎอัยการศึกในครั้งนี้ต้องไม่ใช่การประกาศใช้กำลังเพื่อมารบกับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นฝาย นปช. หรือกปปส. ทั้งนี้ขอสื่อจุดยืนของเราไปถึงพี่น้องว่า ถ้าการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยเราจะออกมาแน่นอนแต่ตอนนี้อย่าได้ตื่นตระหนกทหารไมได้มาทำร้ายพี่น้องคนเสื้อแดงในถนนอักษะ เพียงแต่กองทัพห่วงใยสถานการณ์ใน กทม. มากกว่าถนนอักษะ 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์