จตุพร ถาม สนธิ เป็นใครกล้าวิจารณ์ดร.สุเมธ

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน (พปช.) ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้สัญจรครั้งที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน

กล่าวถึงนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ไม่เห็นด้วยกับ พ.ต.ท.ทักษิณที่จะโฟนอินจากอังกฤษจะเป็นการทำลายตัวเองว่า น่าหดหู่ที่ในหมู่มิตรกลับวิตกจริตเหมือนตามกลุ่มพันธมิตรคิดว่าทุกคนเป็นปัญหาหมดขณะนี้ยังไม่มีใครรู้เลยว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะพูดอะไรเลย พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีประเทศไทยมา 5 ปีก็รู้ว่าอะไรควรพูดแล้วอะไรไม่ควรพูด ต้องขอบคุณนายเสนาะที่เป็นห่วง ผู้ร่วมจัดงานพูดคุยกันพร้อมรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นทุกอย่าง


ส.ส.พปช.ถาม"สนธิ"เป็นใครกล้าวิจารณ์"ดร.สุเมธ"
 
นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกล่าวโจมตี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งในประเทศไม่เคยมีคนไหนวิจารณ์ ดร.สุเมธรุนแรงเช่นนี้มาก่อน จึงอยากถามว่า นายสนธิเป็นใครกันแน่ นายจตุพรกล่าวว่า สำหรับ ส.ส.พปช.ที่ไม่เห็นด้วยกับการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตนเข้าใจ แต่ผู้ที่ไม่เห็นด้วยก็ไม่ต้องมาร่วม ใครเห็นด้วยก็อยากจะเชิญมาร่วม และเข้าใจดีว่าผู้รักประชาธิปไตยจะไม่ยอมหัวหดนั้นมีสิทธิจะคิดจะทำได้ และจะไม่ยอมนอนรอความตาย แต่หาก ส.ส.พปช.คนใดอยากจะรอก็รอไป

บอก "แม้ว"แล้วให้พูดต้านรัฐประหาร

นายจตุพรยังกล่าวถึงการจัดงานความจริงวันนี้สัญจรครั้งที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 1 พฤศจิกายนว่า ที่เลือกสนามราชมังคลาฯก็เพราะไกลทำเนียบรัฐบาล และต้องการแสดงพลังต้านรัฐประหารเท่านั้น ส่วนเงินที่ใช้จัดงานนั้นมาจากการขายเสื้อยืด ริสต์แบนด์ ผ้าพันคอ ไม่ได้เอามาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะไม่มีใครอยากไปรบกวน รู้ว่ากำลังลำบาก ส่วนการโฟนอินเข้ามาของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่น่ามีปัญหาทางผู้จัดได้ประสานไว้แล้ว

"เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะพูดอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศแน่นอน ส่วนจะพาดพิงกระบวนการยุติธรรมหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณก็ได้พูดไปแล้วว่า คดีที่ดินรัชดาฯภรรยาไม่ได้มีทุจริตใดๆ อย่างไรก็ตามได้ให้หัวข้อไปว่า ให้พูดเรื่องการต่อต้านรัฐประหาร" นายจตุพรกล่าว

เมื่อถามถึงบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่เคยประกาศไว้มีข่าวว่าอาจเป็นนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี นายจตุพรกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการหลายวิธี

เปิดเผยไปก่อน อาจจะทำให้มีปัญหา แต่เมื่อได้ประกาศไปแล้วจะต้องมีบิ๊กเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ขอให้รอดู เมื่อถามว่าจะให้นายสมัครอัดวีซีดีปราศรัยกับประชาชนแล้วนำไปเปิดบนเวทีหรือให้นายสมัครโฟนอินด้วย นายจตุพรไม่ปฏิเสธพร้อมกล่าวว่า เตรียมการไว้หลายอย่าง เปิดเผยไปก่อนอาจมีปัญหาได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์