จตุพร ชี้ประมุข 3 ศาลไม่เอาด้วยกับ เทือก - ณัฐวุฒิ แฉซ้ำผู้ใหญ่เลิกอุ้มแล้ว!

จตุพร ชี้ประมุข 3 ศาลไม่เอาด้วยกับ เทือก - ณัฐวุฒิ แฉซ้ำผู้ใหญ่เลิกอุ้มแล้ว!

เมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 12 พ.ค. ที่เวทีชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ถ.อักษะ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.

 กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า วันนี้หัวหน้าทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์เสนอทางออกให้เลขาธิการวุฒิสภา เป็นผู้รับสนองพระราชโองการ แต่งตั้งนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย เป็นประธานวุฒิสภาแทนนายกรัฐมนตรี ถ้าเลขาฯวุฒิสภาเชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ตนขอท้าให้เลขาฯวุฒิสภา นำชื่อนายสุรชัยขึ้นทูลเกล้าฯเอง เพราะผิดกฎหมายชัดเจน เพราะตามขั้นตอนทูลกล้าฯเสนอชื่อประธานวุฒิสภา ผู้รับสนองพระบรมราชโองการต้องเป็นนายนิวัฒน์ธำรงค์ บุญทรงไพศาล เท่านั้น  ฝากถึงถ้าอยากทำลายประเทศก็ขอให้เชื่อนายสุเทพ แล้วตัวเองก็ต้องถูกดำเนินคดีฐานก่อกบฏขึ้นในราชอาณาจักร วุฒิสภาจะต้องฟังพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ตรัสว่ามาตรา 7 ไม่เป็นประชาธิปไตย ถ้าตัดสินใจอย่างที่นายสุเทพต้องการ เท่ากับเป็นการกระทำที่มิบังควรต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  

นายจตุพร กล่าวอีกว่า วันนี้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าประมุขทั้ง 3 ศาล และประธานกกต. ไม่เอาด้วยกับสุเทพ เหลือคนเดียวคือประธานวุฒิสภา

นปช.ยังมีจุดยืนว่าถ้ามีการแต่งตั้งนายกฯมาตรา 7  จะดำเนินการทั้งทางกฎหมาย และเคลื่อนพลอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อหยุดยั้งพฤติกรรมดังกล่าว นปช.เดินมาขนาดนี้จะยอมถอยหลังให้บ้านเมืองกลับไปเป็นอำมาตยาธิปไตยอีกไม่ได้ เราไม่เอานายกมาตรา 7  และไม่เอาการรัฐประหารใดๆทั้งสิ้น

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขา นปช. ขณะนี้การชุมนุมของนานสุเทพทำลายสถิติการชุมนุมต่อเนื่องยาวนานที่สุด 193 วัน

 ตามที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ทำไว้ สิ่งสำคัญไม่ใช่เรื่องเวลา แต่การชุมนุมของนายสุเทพได้ทำลายทุกระบบ ทุกกลไก ทุกโครงสร้างของประชาธิปไตยมากกว่าทุกการชุมนุมที่ผ่านมาด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมานายสุเทพพยายามร้องหาผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งหลาย แต่วันนี้ตนทราบจากแหล่งข่าวว่า

 หากผู้ใหญ่ที่นายสุเทพพูดถึงหมายรวมถึง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ บัดนี้มีข้อมูลค่อนข้างแน่ชัดว่า พล.อ.สุรยุทธ์พูดกับคนใกล้ชิดหลายครั้งหลายหนว่า การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง จะไม่เข้ามาข้องเกี่ยวแต่อย่างใด นายสุเทพต้องเข้าใจว่าผู้ใหญ่เขาสลัดนายสุเทพทิ้งไม่เหลือเยื่อใยแล้ว เขาไม่อยากอุ้มอีกต่อไป เพราะเห็นหายนะะที่รออยู่ข้างหน้า ตนมั่นใจว่าอีกไม่กี่วันข้างหน้าจะเห็นนายสุเทพเดินไปมาแบบคนหมดตัว หมดหน้าตัก จึงแนะนำให้ไปสมทบกับพุทธอิสระแล้วไปปลงกันที่วัดอ้อน้อย หลังจากนั้นก็ประกาศยุติการชุมนุม น่าจะเป็นช่องทางที่เป็นไปได้ที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์