จตุพร ปิดปากเงียบไม่ขอวิจารณ์ บิ๊กตู่ -ครม.

 จตุพร  ปิดปากเงียบไม่ขอวิจารณ์  บิ๊กตู่ -ครม.


' จตุพร ' ปิดปากเงียบไม่ขอวิจารณ์ ' บิ๊กตู่ -ครม. '


เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 29  ส.ค. ที่สนามเอสซีจี เมืองทองธานี มีการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่างทีมสมาคมทนายความแห่งประเทศไทยกับทีมธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ทั้งนี้ทีมทนายความฯ ได้รวบรวมลูกความซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตนักการเมืองพรรคเพื่อไทยและแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) มาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ อาทิ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช.และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี อดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีกองเชียร์คนเสื้อแดงเข้าร่วมให้กำลังสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

จากนั้นเวลา 16.50 น.นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ให้สัมภาษณ์ก่อนลงแข่งว่า สำหรับสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ และไม่ขอวิจารณ์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  (คสช.)   ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี  (ครม.)  ที่กำลังจะมีกำลังจะมีขึ้น   ส่วนความเคลื่อนไหวคนเสื้อแดงขณะนี้ต่างเข้าใจในสถานการณ์ และยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ทุกคนอยู่ในที่ตั้ง อยู่ในความสงบ เพราะแต่ละคนมีบทเรียนการต่อสู้ในช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้แต่ละคนก็กลับไปใช้ชีวิตของตัวเอง หากถามว่าเงื่อนไขใดที่จะทำให้คนเสื้อแดงออกมาชุมนุมนั้น ตนยังไม่คิด ขอให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามปกติ ตามกติกา ซึ่งขณะนี้แกนนำนปช.ยังไม่มีการคุยกันเพราะทุกคนเข้าใจในสถานการณ์ สำหรับอนาคตของพรรคเพื่อไทยจะกลับมาลงเลือกตั้งอีกครั้งหรือไม่ หากเข้าสู่ภาวะปกติ นายจตุพร กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต เป็นเรื่องที่พรรคต้องติดตามอารมณ์และเตรียมตัวให้สอดคล้องกับความรู้สึกของประชาชน

นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่ศาลอาญายกฟ้องนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ   เทือกสุบรรณ หรือ พระสุเทพ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีต ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน  (ศอฉ.) ในคดีสลายการชุมนุม ปี 2553 ว่า ทีมทนายความของ นปช.กำลังติดตามและหารือกันอยู่ หากมีความคืบหน้าทางคดีจะแจ้งให้ทราบต่อไป

นายจตุพร ยังกล่าวถึง พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฏร และหนึ่งในแกนนำนปช. ที่กำลังเจ็บป่วยอยู่ในต่างประเทศว่า แม้อาการดีขึ้นแต่ก็ยังอยู่ในภาวะที่น่าเป็นห่วง ยิ่งไปอยู่ในต่างประเทศที่ไม่ใช่บ้านเกิดเมืองนอนก็ยิ่งเป็นห่วง แต่ทั้งนี้ตนเชื่อว่าพ.อ.อภิวันท์มีจิตใจที่เขัมแข็ง และสิ่งที่คนเสื้อแดงทำได้ในขณะนี้คือการส่งกำลังใจไปให้ ภาวนาให้ฟื้นและหายป่วยโดยเร็ว

ด้านนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานนปช. กล่าวว่า  ห่วงว่ารัฐบาลจะบริหารงานไม่ราบรื่น โดยเฉพาะปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ถ้าเป็นรัฐบาลชุดที่แล้วก็คงมีคนออกมาประท้วงกันแล้ว แต่ก็ขอให้กำลังใจคสช. ทำงาน และอยากให้คสช. ทำตามโรดแม็พที่วางไว้.


 จตุพร  ปิดปากเงียบไม่ขอวิจารณ์  บิ๊กตู่ -ครม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์