จดหมายแจ้งข่าวการปาฐกถาของทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย

แปลโดย "นักเรียนเก่าญี่ปุ่น" และ "Pop Anan"

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยมีกำหนดการเดินทางมาเยี่ยมเยือนประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายเดือนสิงหาคมเพื่อแสดงปาฐกถาและให้ความกระจ่างเกี่ยวกับจุดยืนของตนเองต่อไปหลังจากนี้ ตามคำเชิญขององค์กรนิติบุคคลสถาบันเศรษฐกิจและวัฒนธรรมญี่ปุ่น จีน อาเซียน


เป็นที่ทราบกันดีว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้นำพรรคเพื่อไทยและน้องสาวคนสุดท้องของนายทักษิณ ชินวัตรเป็นผู้กำชัยชนะในศึกเลือกตั้งทั่วไปของประเทศไทยในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และจะเป็นผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ของประเทศในไม่ช้านี้ กล่าวกันว่าที่จริงแล้วมีผู้สนับสนุนนายทักษิณอยู่ในพรรคเพื่อไทยเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ว่าเขาจะโดนใส่ร้ายในคดีความผิดโทษฐานคอร์รัปชั่น จน ณ บัดนี้ก็ยังกลับประเทศไทยไม่ได้ ต้องลี้ภัยไปพำนักอยู่ที่รัฐดูไบในเขตตะวันออกกลาง แต่ก็เป็นที่แน่ชัดว่าอิทธิพลของเขาในการเมืองไทยนับต่อจากนี้ไปจะยิ่งชัดเจนขึ้น


ด้วยความปรารถนาที่จะได้รับฟังเรื่องราวต่างๆ จากนายทักษิณ ทางสถาบันของเราจึงพยายามดำเนินเรื่อง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับในการเดินทางมาประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างดีมาโดยตลอด งานปาฐกถามีกำหนดจัดขึ้นในคืนวันที่ 23 สิงหาคม ณ หอประชุมเมืองคันดะจิมโบโฌ จังหวัดโตเกียว จึงใคร่ขอเรียนเชิญทุกท่านที่สนใจในสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศไทยและองค์กรการค้าที่ทำธุรกิจกับประเทศไทยเข้าร่วมงานนี้โดยทั่วกัน


อนึ่ง ในการโอกาสมาเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้ นายทักษิณยังมีกำหนดการไปเยี่ยมเยือนและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยพิบัติในจังหวัดมิยะงิซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายครั้งใหญ่จากภัยสึนามิและแผ่นดินไหวทางฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นเมื่อไม่นานมานี้ด้วย ในงานปาฐกถานี้ ทางสถาบันของเราจึงใคร่ขอเรียนเชิญผู้สนใจทุกท่านร่วมบริจาคเงินสมทบทุนให้กับผู้ประสบภัยร่วมกัน


เดือนสิงหาคม ปี 2011


องค์กรนิติบุคคล สถาบันเศรษฐกิจและวัฒนธรรมญี่ปุ่น จีน อาเซียน


ประธานสถาบัน นาย มิซึโนะ คิโยะชิ


ผู้แทนคณะกรรมการบริหาร นาย ฮิงุราชิ ทะกะโนะริ


หมายเหตุ : ประธานสถาบัน เป็นนักการเมือง ดำรงตำแหน่งสำคัญๆ ในรัฐบาลมาก่อนหลายตำแหน่งรวมทั้งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง Ministry of Construction (กระทรวงโยธาธิการ - มติชนออนไลน์) ด้วย


ต้นฉบับภาษาญี่ปุ่น : http://nicchu-asean.org/kouenkai20110823.pdf


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์