จดหมายทักษิณล่าสุด!จากดูไบ ว่าด้วย พ.ร.ฎ.อภัยโทษ-ปรองดอง และขอให้อภัยลืมเรื่องเก่า..

จดหมายทักษิณล่าสุด!จากดูไบ ว่าด้วย พ.ร.ฎ.อภัยโทษ-ปรองดอง และขอให้อภัยลืมเรื่องเก่า..


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนว่า ในเฟซบุ๊กของนายนพดล ปัทมะ  ในชื่อ  Noppadon Pattama   ทนายความประจำตระกูลชินวัตร  ผู้แทนทางกฎหมายในประเทศไทยของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้โพสต์รูปภาพ จดหมายซึ่งเขียนด้วยลายมือใส่กระดาษ ที่อ้างว่า เขียนโดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุเน้นย้ำอยากให้คนในชาติสามัคคีปรองดอง ฝ่าฟันภัยธรรมชาติน้ำท่วมไปให้ได้ รวมถึงปฏิเสธเรื่องการออกพ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษของรัฐบาลเพื่อตัวเอง  โดยมีเนื้อหาดังนี้


 


ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิไมเรตส์


20 พฤศจิกายน 2554

 

 

พี่น้องไทยที่เคารพรัก

 

 

เนื่องด้วยขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในภาวะวิกฤตจาก ปัญหาน้ำท่วม  ผมเป็นห่วงและต้องการให้ประเทศและพี่น้องประชาชนผ่านพ้นวิกฤตโดยเร็ว ซึ่งต้องการความสามัคคีปรองดองภายในชาติ จึงจะร่วมกันฟันฝ่าภัยธรรมชาติในครั้งนี้ได้ ผมขอสนับสนุนทุกมาตรการที่จะนำไปสู่ความปรองดองในชาติและไม่อยากเห็นความ พยายามใดๆที่จะทำให้บรรยากาศนี้เสียหาย  และผมพร้อมที่จะเสียสละความสุขส่วนตัวทั้งๆที่ผมไม่ได้รับความเป็นธรรมมาก ว่า  5 ปีแล้ว เพื่อพี่น้องประชาชนผมจะอดทน


จากการเสนอพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ประจำปี ซึ่งปีนี้เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงพระเจริญพระชนมายุครบ 84 ปี จึงมีข่าวว่า อาจจะมีผมรวมอยู่ด้วย ผมมั่นใจในหลักการที่ว่ารัฐบาลจะไม่ทำการใดๆที่ให้ประโยชน์แก่ผมหรือบุคคล หนึ่งบุคคลใดเป็นการเฉพาะ ยิ่งไปกว่านั้นการกระทำใดๆในช่วงนี้ ต้องเป็นไปเพื่อนำประเทศสู่ความปรองดองและฝ่าฟันวิกฤตจากภัยธรรมชาติน้ำท่วม ใหญ่เท่านั้น


อีกทั้งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังทรงพระ ประชวรอยู่ เราต้องไม่ทำให้พระองค์ทรงหนักพระราชหฤทัยเป็นอันขาด กระผมก็มั่นใจว่า ท่านนายกฯของเรามีแนวคิดและความตั้งใจเช่นเดียวกันกับผม


สำหรับพี่น้องที่สนับสนุนผม ห่วงใยผม ก็ขออย่าได้ผิดหวังเพราะเมื่อแสงแห่งธรรมปรากฎ ทุกอย่างจะจบเอง เพราะบ้านเมืองจะอยู่ในภาวะขัดแย้ง อย่างนี้ตลอดไปไม่ได้


ท้ายนี้ ผมขอเรียกร้องทุกฝ่ายที่รักชาติบ้านเมืองจริง ต้องรู้จักคำว่า "FORGIVE AND FORGET"คือรู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน ลืมเรื่องเก่าๆ เข้าสู่มิติใหม่ของวันพรุ่งนี้เพื่อบ้านเมืองและลูกหลานเราครับ


ด้วยความเคารพรักและคิดถึง


ทักษิณ ชินวัตร

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์