จงรักเผยยังไม่สอบเสธ.แดง ต้องสอบคนเจ็บก่อน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 3 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร.

เรียก พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.1 พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ดุสิต เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุระเบิดในทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา
พล.ต.อ.จงรัก จะให้สัมภาษณ์ว่า เหตุระเบิดเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 12 คน หญิง 12 คน และฝ่ายชายตาย 1 คน โดยจากการตรวจสอบจากผู้ชำนาญวัตถุระเบิด ดูจากสภาพศพ เชื่อว่าน่าจะเป็นระเบิดเอ็ม 79 ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้เข้าไปดูที่เกิดเหตุ เนื่องจากกลุ่มพันธมิตรฯ ยังไม่ให้เข้าไป ขณะนี้รายละเอียดอื่นๆยังมีไม่มาก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าระเบิดที่เกิดขึ้นใช้แบบขว้างหรือยิง พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า เป็นชนิดยิง

ซึ่งสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะอยู่นอกทำเนียบฯ จุดใดจุดหนึ่งและยิงเข้าไป ซึ่งขณะนี้ผู้ชำนาญยังไม่ได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เป็นเพียงข้อสันนิษฐานเบื้องต้น อย่างไรก็ตาม ทาง ผบก.น.1 ก็สั่งกำชับให้ดุแลไม่ให้มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศอิรัก จึงอยากให้ทุกฝ่ายใช้ความสงบและใช้วิธีสันติในการแก้ปัญหา การใช้ระเบิดทำให้บ้านเมืองเราแย่ลงไป


เมื่อถามว่า ต้องเชิญ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก มาสอบสวนหรือไม่ เพราะเคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า จะมีเหตุระเบิดขึ้น

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า
เรื่องนี้ต้องสอบสวนผู้บาดเจ็บตามโรงพยาบาลต่างๆ ว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร หารายละเอียดให้มากที่สุดการจะเชิญใครมาสอบสวนต้องมีพยานหลักฐานพอสมควรก่อน แต่ขณะนี้เรายังไม่ได้รายละเอียดในส่วนนี้เลย รวมทั้งต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บก่อนว่า มาจากทางไหน ทิศทางเป็นยังไง ผู้บาดเจ็บเห็นใครอะไรหรือไม่ ต้องขอเวลาทำงานด้วย


"การป้องกันตำรวจทำงานเต็มที่ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้หลับได้นอน ตำรวจอยู่กับม็อบมานานก็ป้องกันทุกอย่าง เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงอยู่แล้ว" รอง ผบ.ตร. กล่าว
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์