จงรัก มืดแปดด้านล่าตัวมือบึม

จงรักมืดแปดด้านล่าตัวมือบึม ไม่มีพยานเห็นเหตุการณ์ชัด


วันนี้ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์รายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ถึงความคืบหน้าการสอบสวนเหตุลอบวางระเบิดข้างตู้โทรศัพท์สาธารณะ บริเวณปากซอยราชวิถี 24 ติดกับที่ทำการมูลนิธิไทยคม ถนนราชวิถี แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กทม.

จนถึงขณะนี้ยังไม่มีพยานที่เห็นเหตุการณ์นี้ชัดเจน ในส่วนของนายประภัทร เมืองสองชั้น อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 278 ถนนพระราม 5 แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กทม. ที่โดนสะเก็ดระเบิดตรงนิ้วโป้งซ้ายบาดเจ็บเล็กน้อยนั้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า

จากพยานหลักฐานปรากฏว่า ไม่น่าสงสัยประการแรก จุดระเบิดเกิดขึ้นนอกตู้โทรศัพท์ แรงระเบิด อัดจากภายนอกเข้าไปข้างใน แต่ตัวนายประภัทร อยู่ในตู้โทรศัพท์ ประการต่อมา ที่อยู่ของนายประภัทร อยู่ภายในซอยดังกล่าว

ดังนั้นคงเป็นไปไม่ได้ที่จะก่อเหตุใกล้บ้านของตัวเอง


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.จงรัก ยอมรับว่า


ตำรวจต้องทำไปตามพยานหลักฐานเท่าที่มีอยู่ และเวลานี้ก็มีเพียงข้อสันนิษฐาน ว่าเป็นฝีมือของพวกป่วนเมืองเท่านั้น

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ในส่วนของการป้องกัน วานนี้ (6 พ.ค.) มีการหารือกับหลายฝ่าย ทั้ง กทม. ฝ่ายทหาร มีข้อยุติว่าจะมีการเพิ่มแสงสว่างในจุดที่มืด และพิจารณายกเลิกตู้โทรศัพท์ที่อยู่ในจุดล่อแหลม ไม่จำเป็น

ขณะเดียวกัน จะมีการตรวจร่วมกันทั้ง กทม. ทหาร ในการกำหนดจุดตรวจ ซึ่งใช้กำลังหลายฝ่ายในจุดสำคัญๆเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้น

ในเรื่องของการสำรวจตู้โทรศัพท์สาธารณะ จะดูว่าตู้ใดต้องคงไว้ ตู้ใดไม่จำเป็น ในกรณีที่ตู้จำเป็นต้องคงไว้ แต่แสงสว่างไม่เพียงพอก็ต้องเร่งแก้ไข

นอกจากนี้ จะมีการตั้งจุดตรวจร่วมพิเศษระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเทศกิจ ทั้งหมด 84 จุด โดยจะเน้นพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์