จงรัก คอนเฟิร์ม!ผู้เสียชีวิตที่ดอนเมืองไม่ใช่ตำรวจ

วันนี้ (10 ธ.ค.) พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

กล่าวถึงกรณีพบศพชายไม่ทราบชื่อถูกทิ้งภายในห้องเก็บของอาคารขั้นที่ 1 ชั้น 2 ของอาคารตัวแทนรับส่งสินค้าภายในท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งเป็นอาคารร้างว่า จากการตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งอยู่ในช่วงที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เข้ายึดบริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง ประกอบกับบริเวณที่พบศพเป็นบริเวณที่การ์ดพันธมิตรฯ ใช้เป็นที่พักผ่อน


ทั้งนี้ เบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่าอาจเป็นการ์ดพันธมิตรฯ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าคงเกิดการทะเลาะกันเองระหว่างการ์ดพันธมิตรฯ


จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนไปสอบสวนแกนนำพันธมิตรฯ และขอรายชื่อการ์ดพันธมิตรทั้งหมด เพื่อนำหลักฐานมาขยายผลต่อไป ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบแหวนที่พบในตัวผู้เสียชีวิต พบว่าแหวนมีลักษณะที่ตรงกับแหวนรุ่นการอบรมข้าราชการตำรวจเพื่อบรรจุเป็นนายตำรวจสัญบัตร (กอน.
12) จึงไม่ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นอน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าการยื่นฟ้องกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ที่ปิดล้อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ และจะส่งเรื่องต่อไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ว่า บริษัทห้างร้านที่ให้การสนับสนุนพันธมิตรฯกว่า
66 บริษัท มีความผิดตามกฎหมายการฟอกเงินหรือไม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์