งูเห่ากำลังสอง

ทำเอาต๊กกะใจกันยกใหญ่

สำหรับการเลื่อนวันซักฟอก "หล่อใหญ่" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และบรรดาเพื่อนพ้องรัฐมนตรีร่วมนาวา "มาร์ค 2" อีก 5 คน อันได้แก่ "กรณ์ จาติกวณิช" รมว.คลัง "ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์" รมช.คลัง "กษิต ภิรมย์" รมว.ต่างประเทศ "ชวรัตน์ ชาญวีระกูล" รมว.มหาดไทย และ "บุญจง วงศ์ไตรรัตน์" รมช.มหาดไทย

จากเดิมที่คาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 26-28 มีนาคม กลายเป็นวันที่ 19-21 มีนาคมนี้แทน

หลังจากประเมินสถานการณ์ทางการเมืองทั้งภายนอกและภายในสภา ที่ส่อเค้าว่าจะรุนแรงมากขึ้นหากรัฐบาลยังยืนตามกำหนดเดิมที่ฝ่ายค้านเสนอมา

เพราะนั่นหมายถึงแผนการณ์ทุกอย่างในซีกของ "พลพรรคคนรักแม้ว" ถูกเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว

ไม่ว่าจะเป็นข้อมูล หลักฐานที่จะใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมไปถึง "เรด อาร์มี่" กองทัพคนเสื้อแดงที่นัดชุมนุมครั้งใหญ่ปลายเดือนมีนาคมนี้

ฉะนั้น ฝ่ายรัฐบาลจึงต้องแก้เกมโดยชิงการนำกำหนดเวลาอภิปรายเร็วขึ้นกว่าเดิม

ซึ่งผู้ที่เป็นมันสมองของเรื่องนี้ ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นอดีตขุนพลข้างกาย "นายใหญ่" อย่าง "พี่ห้อย" เนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย แกนนำพรรคภูมิใจไทยนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ "พี่ห้อย" อาจจะต้องผิดหวังสักเล็กน้อย เพราะแผนการณ์ครั้งนี้ "บิ๊กเพื่อไทย" ได้รับรู้มาตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

จาก "งูเห่า" ในพรรคภูมิใจไทย ที่ดอดเลื้อยเอา "ข่าว" ความเคลื่อนไหวของรัฐบาลครั้งนี้ไปบอก "นายเก่า" ซึ่งเรื่องนี้ไม่รู้ว่า "พี่ห้อย" รู้ตัวหรือไม่ ว่ามี "งูเห่ากำลังสอง" แฝงตัวอยู่ในรังของตัวเอง หลังจากที่กระหยิ่มยิ้มย่องมานานว่า "งูเห่าพันธุ์ภูมิใจไทย" ได้ขยายพันธุ์ในพรรคเพื่อไทยเรียบร้อย

ฉะนั้น การเลื่อนวันเวลาครั้งนี้ส่งผลกระทบเพียงแผนการชุมนุมของคนเสื้อแดงเท่านั้น แต่ในเรื่องความพร้อมข้อมูลหลักฐานที่จะลากรัฐบาลขึ้นเขียงนั้น "ขุนพล" พรรคเพื่อไทย เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว!!!

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์