งานกาชาดลงตัวด้วยดี ไร้ปัญหาการชุมนุมของพันธมิตรฯ

งานกาชาดลงตัวด้วยดี ไร้ปัญหาการชุมนุมของพันธมิตรฯ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2549 15:28 น.

งานกาชาดลงตัว ผบ.ตร.ประชุมเอง ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือด้วยดี ทั้งพันธมิตรฯ ผู้จัดงาน และตำรวจ พร้อมรับปาก จะดูแลทุกฝ่ายเป็นอย่างดี

วันนี้ (20 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.นาวิน สิงหะผลิน ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น., ม.ร.ว.ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ รองประธานจัดงานกาชาด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการจัดงานกาชาดบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ยาวไปจนถึงสวนมิสกวัน ที่เกิดปัญหาเนื่องจากกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยึดเป็นที่ชุมนุม ซึ่งการร่วมประชุมดังกล่าวข้อสรุปเป็นที่น่าพอใจของทุกฝ่าย

ม.ร.ว.ปรียางค์ศรี กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ว่า จากการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ทางสภากาชาดไทย ยืนยันว่า จะใช้พื้นที่เดิมในการจัดงาน โดย พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.ได้อนุญาตให้จัดได้ และหวังว่า จะสามารถจัดงานได้ตามที่วางแผนไว้ก่อนหน้านี้ มีการแยกเป็นร้านค้าของหน่วยราชการจำนวน 60 ร้าน และร้านค้าเอกชนบริเวณสวนมิสกวันประมาณ 10 ร้าน
ไม่นับรวมในพื้นที่อื่นๆ อีกจำนวนมาก โดยการจัดงานครั้งนี้ยังไม่มีร้านค้ารายใดขอถอนตัวออกไป ซึ่งหากเวทีของกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรฯ ย้ายเวทีไปบริเวณด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ หรือสะพานมัฆวานรังสรรค์ การจัดงานครั้งนี้ก็ไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด และ
ผบ.ตร.รับปากจะดูแลพื้นที่เป็นอย่างดี

งานกาชาดถือเป็นงานการกุศลของคนไทยทุกคนที่จัดขึ้นมาหลายปีแล้ว เงินรายได้ทุกบาททุกสตางค์มอบให้การกุศล เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยาก จึงอยากขอความร่วมมือและเห็นใจทุกฝ่ายให้ช่วยกัน เพราะการจัดงานในปีนี้พิเศษกว่าที่ผ่านมา คือ เป็นการเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ม.ร.ว..ปรียางค์ศรีกล่าว

ด้าน พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น.กล่าวว่า ในการจัดงานกาชาดต้องเป็นไปตามแผนที่วางไว้ แม้จะมีการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรฯ ที่พื้นที่บางส่วนทับซ้อนกัน แต่จากการพูดคุยกับแกนนำก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการย้ายเวที โดยเชื่อว่า กลุ่มผู้ชุมนุมน่าจะเข้าใจ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเป็นคนไทยด้วยกัน ย่อมเข้าอกเข้าใจกันดี ย่อมไม่มีใครต้องการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาดูแลพื้นที่งานกาชาดเพิ่มเติมนั้น ก็จะไม่มีผลกระทบต่อกำลังที่ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมโดยตำรวจนครบาลจะทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มกำลัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์