งดโฟนอินกี้ แดงเชียงใหม่ร้องปล่อยตัวนปช.

เสื้อแดงเชียงใหม่ งดโฟนอิน"อริสมันต์" อ้าง"มทภ.3-สตช."ขอร้อง 4 ข้อปล่อยตัวนักโทษนปช.


วันนี้ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 17.30 น. นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข บก.นสพ.เรดพาวเวอร์ และแกนนำนปช.แดงพร้อมแกนนำ นปช.แดง จ.เชียงใหม่ ร่วมเปิดแถลงข่าวด้านหลังเวทีปราศรัยแดงที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งเริ่มโหมโรงให้แกนนำนปช.แดง เชียงใหม่ สลับกับแกนนำต่างจังหวัดผลัดเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลและคั่นกลางด้วยการแสดงของศิลปินเสื้อแดงบนเวทีปราศรัย ซึ่งมีเสื้อแดงเดินทางมามากกว่า 2,000 คน เสื้อแดงเชียงใหม่ งดโฟนอิน"อริสมันต์" อ้างว่า มทภ.3-สตช.ขอร้อง

การจัดกิจกรรมแรลลี่แดงรำลึก 4 ปี 19 กันยาที่ จ.เชียงใหม่วันนี้ถือว่าเป็นผลสำเร็จ


เพราะมีกลุ่มคนเสื้อแดงจากทั่วประเทศนำรถมาเข้าร่วมจาก 50 เป็น 130 คัน สะท้อนให้เห็นว่าคนเสื้อแดงต้องการมีส่วนร่วมทางการเมืองครั้งสำคัญหลังการก่อรัฐ ประหารปราบปรามประชาชน เพราะรัฐบาลได้นำความเสื่อมโทรมการเมืองที่ล้าหลัง เศรษฐกิจตกต่ำ สังคมแตกแยกมา จนนำมาสู่กิจกรรมดังกล่าวคือการที่ประชาชนจะตาสว่างทั้งแผ่นดิน ซึ่งต้องขอขอบคุณตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยให้ตลอดระยะการเดินทาง

ในฐานะของคนเสื้อแดงขอเรียกร้องอย่างเร่งด่วนไปยังรัฐบาล 4 ข้อ คือ

1.ให้ปล่อยตัวนักโทษการเมืองนปช.ทุกคน นับตั้งแต่หลัง รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เป็นต้นมา เพื่อสร้างสังคมปรองดองอย่างแท้จริง

2.ปฏิรูปศาลยุติธรรมให้เชื่อมโยงกับอำนาจของประชาชนและนำคณะลูกขุนมาใช้ในกระบวนการยุติธรรมเพื่อแก้ไขปัญหาสองมาตรฐานที่เกิดขึ้นและสร้างความเดือดร้อนให้สังคม

3.ปฏิรูปเศรษฐกิจกระจายรายได้อย่างเป็นธรรมด้วยการยกเว้นภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ลดภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 7 เปอร์เซนต์เหลือ 5 เปอร์เซนต์ จัดเก็บภาษีอัตราก้าวหน้า ภาษีมรดก ภาษีที่ดิน เพื่อนำมาสู่การจัดตั้งรัฐสวัสดิการ และต้องงดใช้งบฯจำนวนมากจัดซื้ออาวุธ

4.ปฏิรูปที่ดินกระจายการถือครองที่ดินให้ชาวนา ชาวไร่ ประกันรายได้เกษตรกรและกรรมกรให้พอเพียงต่อการดำรงชีพสมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลตอบสนองข้อแรกคือปล่อยนักโทษการเมืองทันทีเราจะยุติการเคลื่อนไหว

แต่หากไม่ก็จะเดินหน้าจัดกิจกรรมแบบนี้ต่อไปแต่ถี่ขึ้นเรื่อยๆทุกเดือนไปยังทุกจังหวัดทั่วประเทศ หลังงานนี้ คือ 14 ตุลาคมวันประชาชนลุกขึ้นสู้เราจะจัดที่ จ.นครนายก ซึ่งผ่านกรุงเทพฯด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์