ค้านระเบิดหน้าบิ๊กซี เป็นคดีพิเศษ


พท.ค้านระเบิดหน้าบิ๊กซี เป็นคดีพิเศษ “เสด็จพี่” บอกไม่ไว้ใจ “ธาริต” หวั่นดองเค็มคดี ปูดมีข้อมูลคนมีสีซีกรัฐบาลอยู่เบื้องหลัง


วันนี้ ( 27 ก.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงเหตุลอบวางระเบิดบริเวณป้ายรถเมล์ หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ถ.ราชดำริ ว่า ผลจากการติดตามและวิเคราะห์ ของคณะทำงานของพรรคเพื่อ  เชื่อว่าน่าจะเป็นการก่อเหตุของมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญทั้งการประกอบระเบิดและการก่อเหตุ จึงน่าจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนมีสีที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งตรวจสอบว่ามีการเชื่อมโยงกับคนมีสีในหน่วยงานความมั่นคงหน่วยหนึ่งซึ่งจะเปิดเผยต่อไป ทั้งนี้หากเป็นฝีมือของผู้ก่อการร้ายอย่างที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุลักษณะการก่อเหตุโดยผู้ก่อการร้ายตามที่เกิดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ คนร้ายต้องหวังผลมุ่งร้ายต่อเจ้าหน้าที่รัฐ แต่กรณีดังกล่าวมุ่งหวังทำร้ายประชาชน และเป็นการกระทำที่อุกอาจท้าทายอำนาจรัฐ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอคัดค้านที่จะบรรจุคดีระเบิดหน้าห้างบิ๊กซีเป็นคดีพิเศษ เพราะกลัวว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอภายใต้การบังคับบัญชาของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ จะดองคดีเหมือนกรณีสลายชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 10 เม.ย.และ 19 พ.ค.2553  การผลักดันคดีระเบิดนี้เป็นคดีพิเศษมองว่าเป็นความพยายามของคนในรัฐบาลที่หวังตัดตอนคดี หากท้ายที่สุดดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษจนได้ ตนขอตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องนี้น่าจะมีการจัดฉากแต่ต้นและเป้าหมายเพื่อหวังผลการเมือง โดยพรรคเพื่อไทยจะตรวจสอบเรื่องนี้คู่ขนานไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด จึงเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่ชาติ( สตช.) รับเป็นคดีอาญาและเร่งหาคนผิดโดยเร็ว เนื่องจากมีผลกระทบต่อความรู้สึกมั่นคงและปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของประชาชน และขอนายกฯ อย่าอ้างเป็นเหตุเพื่อคงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใน กทม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์