คุมเข้มตัดมือถือ นายกฯควงภริยา เลือกตั้ง ส.ก.-ส.ข.


เป็นตัวอย่างแก่ประชาชน นายกฯ ควงภริยากับลูกสาว รุดใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ก.-ส.ข. ในหน่วย ร.ร.สวัสดีวิทยา จนท.คุ้มกันเข้ม มีตัดสัญญาณมือถือ...


กรุงเทพฯ ฝนยังไม่ขาดสาย แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้ง ส.ก.-ส.ข. โดยเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 29 ส.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภริยา และบุตรสาว เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 4 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ซึ่งตั้งอยู่ในโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซอยสุขุมวิท 31 โดยนายอภิสิทธิ์มีรายชื่อเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งลำดับที่ 54


จากนั้น นายอภิสิทธิ์และครอบครัวได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ก.ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 ต่อมาจึงไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ข.ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 ใช้เวลาประมาณ 5 นาที โดยนายอภิสิทธิ์ระบุว่า จะเข้าไปทำงานต่อที่ในทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบได้เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยในบริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 4 อย่างเข้มงวด นอกจากนั้น ยังมีการตรวจสอบระเบิดอย่างละเอียดและวางกำลังตามจุดสูงข่มต่างๆ

 

 

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ได้เดินทางไปตรวจสอบความเรียบร้อยในโรงเรียนสวัสดีวิทยา จากนั้น ให้สัมภาษณ์ว่า จัดกำลังตำรวจ 13,000 นาย ดูแลความเรียบร้อยการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยหวั่นผู้ไม่หวังดีจะก่อเหตุ ซึ่งจะพยายามป้องกันเต็มที่และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ผบช.น. กล่าวต่อว่า ส่วนตัวแล้วอยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันมากๆ เพื่อร่วมกันสร้างให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่


ด้านนายจรูญ มีธนาถาวร ผอ.เขตวัฒนา ซึ่งมาตรวจสอบความเรียบร้อยการเลือกตั้งหน่วยเลือกตั้งที่ 4 กล่าวว่า  ได้ประชาสัมพันธ์รายละเอียดและขั้นตอนการปฏิบัติการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ก.-ส.ข.มาตลอด เชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ จะไม่มีปัญหา

 

 

ส่วน นางยอดรัก จันฉาย อายุ 86 ปี ที่เดินทางมาใช้สิทธิมาเลือกในหน่วยเลือกตั้งที่ 4 แม้ต้องใช้ไม้เท้าพยุงร่างกาย กล่าวว่า ออกมาใช้สิทธิมาเลือกตั้งทุกครั้งไม่เคยขาด ขอเชิญชวนให้คนกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิ พร้อมกับฝากให้มีมาตรฐานเดียวกัน และให้ ส.ก.-ส.ข. ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ เช่น ขยะและน้ำท่วม

ขณะเดียวกันยังมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิในหน่วยเลือกตั้งที่ 4 อย่างต่อเนื่อง แต่ได้เกิดความสับสนเล็กน้อยเนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ ส.ก.-ส.ข. ครั้งนี้ ประชาชนแต่ละคนจะต้องใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ก.-ส.ข.คนละหน่วย ทั้งนี้ เขตวัฒนามี ส.ก.ได้ 1 คน ส.ข. 7 คน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์